A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Việc tuyển chọn 20 trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch UBND xã: Nhiều ứng viên có thâm niên công tác

Thực hiện Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ tăng cường về làm phó chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo, trong đó tỉnh Bình Định được bố trí tăng cường 20 trí thức trẻ tình nguyện về làm phó chủ tịch UBND tại 20 xã thuộc 3 huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão; sau hơn 5 tháng tổ chức tiếp nhận hồ sơ, đến nay Sở Nội vụ đã nhận được 54 hồ sơ đăng ký. Trong số này, có 18 hồ sơ đăng ký về huyện An Lão, 21 hồ sơ đăng ký về huyện Vĩnh Thạnh và 15 hồ sơ đăng ký về huyện Vân Canh.

Về trình độ của các ứng viên đăng ký tham gia Dự án, đáng chú ý có 1 người có trình độ thạc sĩ được đào tạo tại Pháp và 53 người có trình độ đại học. Trong số ứng viên tốt nghiệp đại học, có 1 người tốt nghiệp đạt loại giỏi, 19 người loại khá, 27 người loại trung bình khá, 7 người loại trung bình. Trình độ chuyên môn của các ứng viên cũng rất đa dạng, từ xây dựng, kinh tế nông nghiệp, tài nguyên môi trường, địa chính, đến tin học, kế toán, sư phạm, Việt Nam học, hành chính học, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh... Và gần một nửa trong số ứng viên trên hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ở trung ương và địa phương. Về các điều kiện ưu tiên, có 8 ứng viên là người dân tộc thiểu số, gồm 6 người H’rê, 1 người Bana và 1 người Chăm; 2 người là đảng viên; 7 người là con gia đình chính sách.

Để triển khai thực hiện Dự án, Sở Nội vụ đã lập danh sách Hội đồng tuyển chọn 20 trí thức trẻ ưu tú, gồm 11 người, trong đó Giám đốc Sở Nội vụ làm Chủ tịch Hội đồng, 2 Phó Chủ tịch Hội đồng là Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Bí thư Tỉnh đoàn. Hiện Sở Nội vụ đang trình Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định thành lập Hội đồng để làm cơ sở xét tuyển chọn.

Mặt khác, Sở Nội vụ cũng đã hoàn thành dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện Dự án, trong đó quy định phạm vi, đối tượng, tiêu chuẩn, phương thức và nguyên tắc tuyển chọn đội viên Dự án; thời gian và quá trình triển khai thực hiện Dự án; thời gian, hình thức tổ chức bồi dưỡng đội viên Dự án trước khi bố trí về công tác tại các xã theo quy định; đánh giá kết quả công tác của đội viên Dự án và kinh phí triển khai thực hiện. Dự thảo này đang được đưa ra lấy ý kiến của các ngành liên quan trước khi trình UBND tỉnh ban hành.

Dự án này là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước để tăng cường nhân lực cho xã nghèo, theo Nghị quyết 30a/2008/ NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Dự án sẽ thực hiện theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ tháng 4.2011 đến tháng 12.2012; giai đoạn 2 từ tháng 1.2013 đến hết tháng 6.2017. 


Tin nổi bật Tin nổi bật