A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng chính sách khuyến khích đối với học sinh, giáo viên trường chuyên

(BĐ) - UBND tỉnh đã xây dựng tờ trình quy định chính sách khuyến khích đối với học sinh, giáo viên, viên chức quản lý các trường THPT chuyên thuộc Sở GD&ĐT, trình HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Đối với học sinh lớp chuyên, học sinh ở nội trú được hỗ trợ điện, nước sinh hoạt (thời gian không quá 10 tháng/năm học). Với học bổng khuyến khích học tập, việc hỗ trợ được chia thành nhiều mức: Học sinh có hạnh kiểm tốt, học lực giỏi trở lên có điểm môn chuyên của học kỳ xét cấp học bổng từ 8,5 trở lên thì cấp học bổng khuyến khích học tập một tháng bằng 3 lần mức thu học phí/tháng của nhà trường (áp dụng đối với mức cao nhất); học sinh là thành viên đội tuyển tham gia thi học sinh giỏi cấp quốc gia, khu vực hoặc quốc tế của năm đó được cấp học bổng khuyến khích học tập một tháng bằng 5 lần mức thu học phí/tháng của nhà trường (áp dụng đối với mức cao nhất). Học sinh chỉ được hưởng 1 mức học bổng cao nhất trong năm học.

Với đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên trường chuyên trực tiếp bồi dưỡng học sinh giỏi được thanh toán không quá 150 tiết/môn học/lớp. Đối với cán bộ khoa học, giảng viên có trình độ cao hoặc giáo viên dạy giỏi được mời tham gia giảng dạy tại nhà trường (không phải là viên chức quản lý, giáo viên của nhà trường) thì chi trả thù lao giảng dạy mức 2 triệu đồng/người/ngày (8 tiết/ngày), chi phí đi lại, ăn, ở thực hiện theo chế độ công tác phí hiện hành; hiệu trưởng nhà trường quyết định mời tham gia giảng dạy sau khi có sự đồng ý bằng văn bản của Giám đốc Sở GD&ĐT.


Tác giả: HOÀNG ANH
Nguồn:baobinhdinh.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật