|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Chủ động phòng chống lụt bão

Đến nay, huyện An Lão đã kiện toàn ban chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) từ huyện đến xã, thị trấn; đồng thời, thành lập các đội thanh niên xung kích, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sẵn sàng đối phó khi có bão, lũ xảy ra.

Theo Ban chỉ huy PCLB-TKCN huyện An Lão: Nếu xảy ra lũ lụt lớn, toàn huyện có 1.848 hộ, với 7.342 nhân khẩu tại 7 thôn của 3 xã, thị trấn cần phải di dời. Đó là các thôn: Vạn Long, Vạn Khánh, Xuân Phong Nam, Vạn Xuân (xã An Hòa); Thuận An, Thuận Hòa (xã An Tân) và thôn 2, thôn 9 (thị trấn An Lão). Ngoài ra, các xã An Nghĩa, An Toàn, An Vinh cũng có khả năng bị cắt đứt giao thông, liên lạc trong mưa bão.

Theo ông Nguyễn Văn Linh, Trưởng Phòng NN-PTNT, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ huy PCLB-TKCN huyện An Lão: Để chủ động PCLB, giảm nhẹ thiên tai, huyện đã chuẩn bị phương tiện vận chuyển với hàng chục xe khách, xe vận tải; 2 ca nô, 4 ghe máy để di chuyển người dân ở các khu vực xung yếu đến nơi an toàn khi có bão lũ xảy ra. 5.000 phao cứu sinh, 50 lều bạt loại lớn, 10 tấn lương thực, 10.000 lít nước uống, 100 ngàn liều thuốc uống các loại và nhiều loại nhu yếu phẩm khác cũng đã được chuẩn bị để hỗ trợ người dân. Đối với các công trình hồ chứa nước, đê, kè cần được bảo vệ, chính quyền địa phương đã tổ chức các đội cứu hộ, chuẩn bị phương tiện, vật tư… sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố.

Huyện đặc biệt quan tâm đến các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại các vùng thiên tai nguy hiểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở núi, bờ sông… nhất là ở thôn Trà Cong (xã An Hòa); thôn 2, thôn 3 (xã An Hưng); thôn 1, thôn 3 (xã An Dũng); các thôn 3, 5, 7 (xã An Vinh) với 565 hộ, 2.898 nhân khẩu.

UBND huyện cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền các xã, thị trấn triển khai kế hoạch neo chống kho tàng, nhà cửa, trường học… Từng hộ gia đình phải tích trữ lương thực, thực phẩm, nước uống đủ dùng từ 3-5 ngày trong thời gian có bão lụt.

Hiện nay, huyện An Lão đã cơ bản hoàn thành việc triển khai công tác PCLB-TKCN đến từng xã, thôn, cơ quan, đơn vị. Huyện đã phân bổ các loại vật tư, phương tiện, lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác xuống từng xã, thị trấn, với tổng kinh phí thực hiện hơn 2,5 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách huyện, đảm bảo thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong PCLB-TKCN, cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão, lũ gây ra.


Tin nổi bật Tin nổi bật