A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Vụ lúa Hè Thu thắng lớn

Những ngày qua trên các cánh đồng tại huyện Hoài Ân, bà con nông dân thu hoạch lúa Hè Thu trong niềm vui được mùa, trúng giá.

Ghi nhận tại xã Ân Hữu, các diện tích lúa vụ hè năm 2023 đang vào kỳ thu hoạch rộ, nhờ thời tiết thuận lợi nên việc thu hoạch lúa diễn ra nhanh chóng. Vụ Hè Thu năm nay, HTXNN Ân Hữu 1 gieo sạ trên 180 ha với giống lúa chủ lực là ĐB6, trong đó có 50 ha giống lúa VNR10 là giống lúa mới, vừa được đưa vào cơ cấu gieo sạ trong vụ Hè Thu năm nay. Với ưu điểm vượt trội là thích nghi tốt với các chân ruộng và thời tiết nắng hạn nên giống lúa VNR10 đã cho năng suất khá cao.

Ông Trần Văn Tường, ở thôn Liên Hội, xã Ân Hữu cho biết: Tôi có 3,5 sào sạ giống ĐB6 và 3,5 sào sạ giống VNR10. Giống lúa VNR10 phù hợp với những chân ruộng trũng, phèn; năng suất rất khá - 400 kg đến 420 kg/sào. Mùa tới tôi chuyển toàn bộ diện tích canh tác của gia đình sang sử dụng giống lúa này.

 Thu hoạch lúa Hè Thu trên cánh đồng thuộc HTX Ân Hữu 1, xã Ân Hữu. Ảnh: H.H

 

Ông Đỗ Thành Phương, Phó Giám đốc HTX Ân Hữu 1, xã Ân Hữu, thì cho biết: Năng suất và chất lượng lúa đều cao hơn so với vụ Hè Thu năm trước. Theo đánh giá sơ bộ của đoàn công tác huyện về kiểm tra, năng suất bình quân trên các cánh đồng ở đây là 74,6 tạ/ha, giống lúa VNR10 cho năng suất cao hơn một chút - 77tạ/ha, riêng tại những ruộng lúa được chăm sóc tốt lên tới 80 tạ/ha.

Được mùa trong bối cảnh lúa được giá nên bà con nông dân rất phấn khởi. Giá lúa Hè Thu đã rục rịch tăng từ đầu tháng 7, đến nay thương lái mua với giá từ 7.900 đồng - 8.200 đồng/kg lúa khô. Bên cạnh những tín hiệu vui từ giá lúa tăng cao, nông dân như được tiếp thêm niềm vui khi giá nhiều loại phân bón, vật tư sản xuất đã bắt đầu hạ nhiệt, hứa hẹn tới đây chi phí sản xuất sẽ giảm đáng kể, hiệu quả sản xuất sẽ cao hơn. 


Tác giả: HỒ HẬU
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật