|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn: Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ về lưới điện hạ áp nông thôn.

Ngày 15/8/2012, tại Văn phòng HĐND và UBND huyện Hoài Nhơn, Phó Chủ tịch UBND huyện - Hoàng Văn Công chủ trì cuộc họp bàn giải quyết một số vấn đề tồn tại liên quan đến việc chuyển giao lưới điện hạ áp nông thôn. Dự họp có đại biểu lãnh đạo Phòng Kinh tế, Tài chính – Kế hoạch, Quản lý đô thị, Điện lực Bồng Sơn, lãnh đạo UBND các xã và các đơn vị có dịch vụ điện năng.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận như sau: Yêu cầu UBND các xã thực hiện và chỉ đạo các đơn vị có dịch vụ điện năng phối hợp với Công ty Điện lực Bình Định tiếp tục thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch số 06/2010/TTLT-BCT-BTC ngày 03/02/2010 của liên Bộ Công Thương và Bộ Tài chính, chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 1308/UBND-KTN ngày 06/5/2011 và văn bản số 1461/UBND-KTN ngày 07/5/2012 về một số vấn đề có liên quan đến việc hoàn trả giá trị còn lại của lưới điện hạ áp nông thôn. Khẩn trương xác định nguồn vốn đầu tư, cơ cấu nguồn vốn đầu tư; thực hiện đúng trình tự và nội dung xác lập hồ sơ bổ sung trong trường hợp không có đủ tài liệu chứng từ xác định nguồn gốc tài sản; thời gian hoàn thành hồ sơ ở cấp xã chậm nhất đến ngày 31/8/2012. Đối với các đơn vị chưa thống nhất giá trị còn lại của tài sản bàn giao (HTX Đệ Đức, Hoài Hảo 2 …) thì lập thủ tục thuê đơn vị có đủ tư cách pháp nhân để tổ chức định giá độc lập để xác định giá trị còn lại của lưới điện hạ áp nông thôn.

UBND huyện giao Phòng Kinh tế kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn thật cụ thể để UBND các xã và các đơn vị có dịch vụ điện năng hoàn tất hồ sơ, thủ tục theo quy định. Phòng Kinh tế làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ của các đơn vị để báo cáo Hội đồng định giá của huyện xem xét, xác nhận giá trị còn lại của lưới điện hạ áp nông thôn, đảm bảo kịp tiến độ. Đồng thời, đề nghị Điện lực Bồng Sơn phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra, có kế hoạch thi công cải tạo, nâng cấp lưới điện đã hư hỏng, xuống cấp, nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trước mùa mưa bão, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân./.


Tin nổi bật Tin nổi bật