|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh: Tập trung làm tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình

Là một huyện miền núi, nhưng trong nhiều năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn huyện đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Vì vậy, phát triển dân số tự nhiên của huyện từ năm 2009 đến nay vẫn giữ ổn định, mức tăng bình quân hàng năm là từ 14 -15‰. Trong đó, rất nhiều thôn trên địa bàn huyện liên tục 6-8 năm liền không có trường hợp sinh con thứ 3.

Điển hình là các thôn M7- M8 và M10 của xã Vĩnh Hòa 8 năm liền không có người sinh con thứ 3; các thôn Thạnh Quang và Tà Léc (xã Vĩnh Hiệp) 6 năm liền không sinh con thứ 3 và thôn Kon Trú, xã Vĩnh Kim cũng 5 năm liền không sinh con thứ 3.

Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Hiệp - Đinh A Dơn cho biết, trong những năm qua, mức tăng dân số trên địa bàn xã nhìn chung ổn định và không có biến động lớn.

Điều đó thể hiện các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể quần chúng rất quan tâm đến công tác truyền thông dân số, kế hoạch hóa gia đình. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình ngày càng thuận lợi hơn trước. Nhận thức của đồng bào dân tộc ngày càng tiến bộ hơn, bà con không muốn sinh thêm con để tập trung phát triển kinh tế gia đình.

Nhờ làm tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, 6 tháng đầu năm 2012, tỷ lệ hộ đói nghèo của huyện miền núi Vĩnh Thạnh đã giảm được 6,59%; thu nhập bình quân đầu người đạt 10,308 triệu đồng, gần bằng 81% mức thu nhập bình quân của cả tỉnh. 


Tin nổi bật Tin nổi bật