A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN thị xã An Nhơn phối hợp Phòng Lao động thương binh xã Hội tổ chức khai giảng 03 lớp sơ cấp nghề

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, từ ngày 20/6 đến ngày 21/6/2024, Hội LHPN thị xã An Nhơn phối hợp với Phòng lao động Thương binh xã hội thị xã và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên tổ chức khai giảng 03 lớp sơ cấp nghề cho 54 hội viên, phụ nữ: Trong đó 02 lớp may công nghiệp có 36 hội viên, phụ nữ tại 2 xã Nhơn Phong và xã Nhơn Hạnh, 01 lớp kỹ thuật chế biến món ăn có 18 hội viên, phụ nữ tại P. Đập Đá. Các học viên là hội viên, phụ nữ  thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo ở các địa phương.   

Khai giảng lớp may công nghiệp tại xã Nhơn Hạnh

          Lớp dạy nghề được đào tạo theo hình thức học tập trung, bao gồm cả lý thuyết và thực hành; thời gian học 3 tháng. Các học viên được đào tạo miễn phí, ngoài ra, các học viên còn được hỗ trợ 30.000 đồng một ngày thực học.

Với phương thức cầm tay chỉ việc, các học viên được hướng dẫn kỹ năng, các công đoạn may công nghiệp và hướng dẫn cách lựa chọn thực phẩm an toàn, một số kỹ thuật chế biến món ăn đảm bảo chất lượng và kỹ thuật cắt tỉa hoa quả để  trang trí món ăn sao cho đẹp mắt.

 Thông qua lớp học nghề giúp tạo việc làm cho hội viên phụ nữ, tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo./.


Tác giả: Hội LHPN thị xã An Nhơn
Nguồn:hoiphunu.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật