A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ: Diện tích kiệu tết tăng mạnh

Theo đúng lịch thời vụ, từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay, nông dân huyện Phù Mỹ tập trung xuống giống vụ kiệu tết năm 2024. Vụ kiệu năm trước nhờ bán được giá cao và hiện tại giá kiệu giống, rơm phục vụ cho trồng kiệu đang giảm mạnh nên người trồng kiệu đều tranh thủ mở rộng sản xuất.

Tại xã Mỹ Trinh, một trong những vùng trồng kiệu trọng điểm của huyện Phù Mỹ, hiện một số hộ trồng kiệu đang khẩn trương để hoàn thành việc xuống giống cho kịp thời vụ. Ông Trần Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Trinh, cho biết: Đến nay, nông dân toàn xã đã trồng hơn 70 ha kiệu, và hiện các hộ dân vẫn đang tiếp tục xuống giống, vì ở đây là vùng đất cát nên xuống giống muộn hơn so với các vùng kiệu khác. Khi hoàn thành việc xuống giống, toàn xã sẽ có khoảng 100 ha kiệu. Thời điểm này, ngoài kiệu giống, rơm đều giảm giá mạnh thì giá phân bón cũng bắt đầu giảm nên nhiều người trồng kiệu muốn mở rộng thêm diện tích sản xuất.

 Nông dân xã Mỹ Quang đang dùng rơm phủ lên diện tích kiệu vừa trồng. Ảnh: V.T

Ông Trần Đình Văn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Quang, một trong những vùng trồng kiệu nhiều ở huyện Phù Mỹ, cho biết: Năm nay, toàn xã trồng hơn 100 ha kiệu tết, tăng hơn 20 ha so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung nhiều ở các thôn Tân An, Trung Thành 1, Trung Thành 2, Trung Thành 3, Bình Trị, Tường An. Nhờ thời tiết thuận lợi nên những ngày qua, nông dân trên địa bàn xã đã tập trung xuống giống, đến hiện tại cơ bản đã hoàn thành.

Vừa lấy rơm phủ trên diện tích kiệu mới xuống giống, ông Nguyễn Thành Lâm, ở thôn Tân An, xã Mỹ Quang, vui vẻ chia sẻ: Tôi trồng kiệu đã hơn 20 năm. Vụ kiệu tết năm ngoái, nhờ bán được giá nên ở đây ai cũng phấn khởi, năm nay giá kiệu giống giảm mạnh, thời điểm cao nhất cũng chỉ 40.000 đồng/kg, chỉ bằng hơn một nửa so với cùng kỳ năm trước, rơm dùng để phủ kiệu cũng chỉ còn 500 nghìn đồng/sào, giảm 300 nghìn đồng/sào. Mọi thứ đang có vẻ rất thuận lợi nên khí thế sản xuất rất sôi động, làng xóm vui vẻ hẳn lên.                                                    


Tác giả: VĂN TỐ
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật