A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi với sự kiện “Green Day in Binh Dinh 2024”

(BĐ) – Ngày 2.6, tại khu vực bãi biển Quy Hòa (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn), Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT) tổ chức sự kiện “Green Day in Binh Dinh 2024”. Sự kiện có sự tham gia của gần 500 người là các em nhỏ, học sinh, sinh viên, các tổ chức, cá nhân quan tâm đến môi trường trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện diễn ra nhiều chương trình, hoạt động bổ ích, như: Spogomi Quy Nhon 2024 – Cuộc thi nhặt rác và phân loại rác; kiểm toán rác thải; chương trình giáo dục “Bí mật về rác thải”; múa rối từ các sản phẩm tái chế; quyên góp sách cũ, đồ chơi, đồng phục cũ; gian hàng trao đổi đồ cũ và handmade của trẻ em; triển lãm các gian hàng tái chế và thân thiện với môi trường; các workshop thuộc hoạt động trải nghiệm “Tái chế thú vị”; triển lãm “Coco Binh Dinh” với các sản phẩm làm từ dừa và hướng dẫn làm đồ chơi từ lá dừa.

Tại sự kiện, TS Đỗ Thị Thu Trang, Nhóm trưởng Nhóm Môi trường và Phát triển bền vững, Viện Nghiên cứu Khoa học và Giáo dục Liên ngành (Trung tâm ICISE) giới thiệu những vấn đề về rác thải địa phương cũng như các ý tưởng sáng tạo và mô hình quản lý chất thải rắn trên thế giới thông qua chuyên mục giáo dục môi trường “Bí mật về rác thải”. Qua đó, giúp mọi người hiểu được khái quát một cách hệ thống về các hoạt động bảo vệ môi trường từ khâu phát sinh rác thải cho đến khâu thu gom và xử lý.

Bên cạnh đó, các CLB và các mô hình môi trường tại Bình Định trao đổi, chia sẻ những hoạt động, ý tưởng, sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường đến cộng đồng.

Theo TS Trần Thanh Sơn, Phó Giám Đốc Trung tâm ICISE, Trung tâm luôn hướng đến xây dựng một môi trường xanh, sạch và yên bình, là điểm đến cho các nhà khoa học. Sự kiện “Green Day in Binh Dinh 2024” được ICISE tổ chức năm nay là lần thứ 3, là một trong nhiều hoạt động, dự án về môi trường mà Trung tâm đang và sẽ triển khai. Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục tăng cường thêm một số hoạt động liên quan tới giáo dục môi trường, biến đổi khí hậu, kinh tế xanh với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế.

Sự kiện “Green Day in Binh Dinh 2024” nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5.6) và ngày Đại dương thế giới (8.6), truyền tải thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên và hành động để bảo vệ môi trường xanh hơn, sạch hơn. Đồng thời, khuyến khích và đẩy mạnh phong trào chung tay gìn giữ, bảo vệ môi trường của người dân Bình Định, góp phần tạo nên hình ảnh tích cực của TP Quy Nhơn và tỉnh Bình Định trong các hoạt động môi trường.

 


Tác giả: VĂN LỰC
Nguồn:vietnam.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật