A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 21/2019/NĐ-CP của Chính phủ về khu vực phòng thủ

Sáng ngày 24/5/2024, UBND huyện An Lão tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện số 21/2019/NĐ-CP của Chính phủ về khu vực phòng thủ.

Ảnh: Đ/c Đỗ Tùng Lâm- Q. Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Trong giai đoạn vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh; Huyện ủy, UBND huyện; Ban Chỉ đạo, thành viên Ban Chỉ đạo khu vực phòng thủ huyện và các địa phương đã quán triệt và triển khai  thực hiện Nghị định 21 của Chính phủ về khu vực phòng thủ một cách đồng bộ, toàn diện, tạo sự chuyển biến sâu sắc nhận thức cho cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang và Nhân dân về khu vực phòng thủ, về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Do vậy đã phát huy được cơ bản sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị ở địa phương trong xây dựng khu vực phòng thủ; công tác xây dựng khu vực phòng thủ được triển khai tích cực, đi vào chiều sâu, thế trận quốc phòng trong khu vực phòng thủ đã được điều chỉnh phù hợp với định hướng phát triển KT-XH ở địa phương; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Các cơ quan, ngành, đoàn thể, địa phương, nhất là các cơ quan quân sự, công an các cấp đã phát huy tốt vai trò làm tham mưu, chủ động đề xuất nhiều nội dung, biện pháp giúp cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng tốt hơn.
Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Đỗ Tùng Lâm- Q. Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ khu vực phòng thủ lưu ý các ban, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tập trung quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
Tiếp tục quán triệt, triển khai để cả hệ thống chính trị và Nhân dân nâng cao nhận thức, thực hiện hiệu quả đường lối quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, bảo vệ Tổ quốc theo Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị, Nghị định 21 của Chính phủ về khu vực phòng thủ. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong phản biện, thực hiện quy chế dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo khu vực phòng thủ, Hội đồng cung cấp, Hội đồng nghĩa vụ quân sự và các Ban Chỉ đạo, Chỉ huy, Hội đồng kiêm nhiệm... nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và từng thành viên trên từng lĩnh vực được phân công phụ trách. Từng bước nâng cao trình độ, năng lực ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số của các lực lượng trong khu vực phòng thủ nhất là lực lượng vũ trang.
Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm việc chỉ đạo, tổ chức, thực hiện xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ ở các cấp,…

Ảnh: Đ/c Đỗ Tùng Lâm- Q. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể

Đ/c Đỗ Tùng Lâm- Q. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các cá nhân


Dịp này, UBND huyện tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng khu vực phòng thủ./.


Tác giả: Lệ Thùy
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật