A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách hành chính

(BĐ) - Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Để phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu liên quan Bộ chỉ số phục vụ người dân, DN do Chủ tịch UBND tỉnh giao, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện và chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện nghiêm nhiều nội dung.

Theo đó, phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách hành chính và chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND huyện về những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm chậm khắc phục của cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Quán triệt, chỉ đạo quyết liệt công chức, viên chức làm việc tại bộ phận Một cửa và cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tham gia giải quyết TTHC tăng cường ý thức trách nhiệm, giải quyết đúng và sớm hạn TTHC của tổ chức, cá nhân, DN, thực hiện đúng quy trình, trình tự giải quyết TTHC. Trong đó tập trung thực hiện triệt để việc số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC, cấp kết quả điện tử, hướng dẫn tổ chức, cá nhân, DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, khai thác sử dụng lại thông tin đã được số hóa.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và chủ tịch UBND các xã, thị trấn nếu để xảy ra tình trạng hồ sơ trễ hạn thì phải thực hiện xin lỗi tổ chức, công dân theo quy định. Đồng thời, tổ chức thực hiện việc giải trình, kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục, báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND huyện để theo dõi, đánh giá.

UBND huyện cũng giao Phòng Nội vụ huyện căn cứ kết quả giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị và kết quả thực hiện các chỉ tiêu liên quan Bộ chỉ số phục vụ người dân, DN, đề xuất việc đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính các xã, thị trấn, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương và việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức hằng năm.


Tác giả: AN KHANG
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật