A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vân Canh: Gặp mặt kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng CSVN

(binhidnh.gov.vn)-Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2, sáng ngày 2 tháng 2, Ban Thường vụ Huyện uỷ Vân Canh đã tổ chức gặp mặt các bà mẹ việt nam anh hùng, các đồng chí đảng viên được nhận huy hiệu đảng, các đồng chí cán bộ tiền khởi nghĩa, các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của huyện qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể trong huyện.

Ban Thường vụ Huyện uỷ Vân Canh trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hung (ảnh: Quanh Hưng)

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Bá Thành, Bí thư Huyện uỷ  ôn lại chặng đường 85 năm thành lập và trưởng thành của Đảng cộng sản Việt Nam. Dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng CSVN, trải qua 17 nhiệm kỳ đại hội, Đảng bộ huyện Vân Canh đã tập trung lãnh đạo toàn diện; triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 7%, năm 2014 đạt 9%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Bộ mặt nông thôn miền núi nhiều khởi sắc, với hơn 40% đường giao thông nông thôn được bê tông hóa sạch sẽ, không lầy lội vào mùa mưa; 80% thôn, làng được sử dụng điện lưới quốc gia; 90% thôn, làng có công trình nước sinh hoạt.  Đời sống đồng bào các dân tộc trong huyện được cải thiện đáng kể, tỷ lệ hộ nghèo còn 39,2%, mỗi năm giảm 5,36%, vượt nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra; hơn 72% thôn, làng được công nhận làng văn hóa, 98% hộ đạt gia đình văn hóa, gần 50% thôn, làng được công nhận làng văn hóa sức khỏe; phát triển đảng viên mới luôn vượt chỉ tiêu đề ra cả về số lượng và chất lượng; bình quân hàng năm có hơn 84% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, vượt hơn 9% so nghị quyết; hơn 88% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, vượt hơn 13% so Nghị quyết.

Các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của huyện qua các thời kỳ và các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong thời gian công tác, những cảm nhận về kết quả nổi bật đạt được trong những năm qua của Đảng bộ huyện trên các lĩnh vực; đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ về sản xuất nông nghiệp, nhân rộng các mô hình sản xuất, chăn nuôi, quan tâm công tác giữ gìn an ninh trât tự, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Ất mùi; quan tâm đến việc nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động của cơ sở, nhất là năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu các chi bộ nông thôn, làng; lãnh đạo nhân dân phát huy truyền thống cách mạng, lịch sử anh dũng chống giặc ngoại xâm, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất để xây dựng quê hương  phát triển về mọi mặt, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện uỷ Vân Canh trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 5 mẹ, trao huy hiệu 30 năm, 55 năm, 65 tuổi đảng cho 9 đồng chí và trao quyết định công nhận 5 cán bộ tiền khởi nghĩa. /.

Hạnh Phúc

 

 

 

 



Tin nổi bật Tin nổi bật