|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh: Tổ chức Đại hội đại biểu Hội làm vườn lần thứ III, nhiệm kỳ 2013 - 2018

Ngày 13.8, huyện Vĩnh Thạnh đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội làm vườn lần thứ III, nhiệm kỳ 2013 - 2018. Trong những năm qua kinh tế nông nghiệp huyện Vĩnh Thạnh đã và đang có những bước phát triển nhanh và toàn diện. Cùng với các cấp hội trên địa bàn đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế trang trại và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, hỗ trợ hội viên và chủ trang trại, phát triển sản xuất góp phần giảm nghèo vươn lên làm giàu là nội dung chủ yếu và xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ. Trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Hội đã tích cực triển khai thực hiện và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Ban chấp hành Hội làm vườn nhiệm kỳ 2013-2018.


Cùng với các chủ trương chính sách phát triển kinh tế của tỉnh, của huyện được triển khai một cách đồng bộ đến toàn thể hội viên, các chủ trang trại với 3 nhiệm vụ chính là hỗ trợ phát triển kinh tế VAC - trang trại, ứng dụng khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp, thuỷ sản, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, góp phần hỗ trợ thúc đẩy kinh tế VAC - trang trại phát triển bền vững. Đến nay toàn huyện có 9 cơ sở Hội và hơn 4.200 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua nhiều hội viên được hỗ trợ vốn từ chính sách hỗ trợ phát triển trồng trọt và chăn nuôi của huyện, đã mạnh dạn đổi mới phương thức sản xuất và kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi nên có thu nhập từ hàng trăm triệu đồng/năm trở lên.


Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 13 đồng chí và bầu 3 đại biểu tiêu biểu đi dự Đại hội cấp trên. Dịp này UBND huyện đã khen thưởng cho 10 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phát triển kinh tế VAC và kinh tế trang trại của huyện trong 5 năm 2008-2013.


Theo vinhthanh.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật