|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 27/4, tại trụ sở UBND tỉnh đã diễn ra Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 3 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Quang cảnh Hội nghị tại trụ sở UBND tỉnh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 3 tháng đầu năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản, Kế hoạch đề ra chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương và các lực lượng đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai có hiệu quả các giải pháp bảo đảm TTATGT.

Trong 4 tháng đầu năm 2023 (từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/4/2023), toàn tỉnh xảy ra 43 vụ tai nạn giao thông, làm 31 người chết, 32 người bị thương; So với cùng kỳ năm 2022, giảm 04 vụ (-8,5%), giảm 12 người chết (-27,9%), tăng 14 người bị thương (+77,8%). Có 03 địa phương giảm số người chết vì tai nạn giao thông là: Hoài Nhơn, Quy Nhơn, Phù Mỹ. Có 04 địa phương tăng số người chết vì tai nạn giao thông là: An Nhơn, Tuy Phước, Vân Canh, Hoài Ân.

Hội nghị trực tuyến với các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá nguyên nhân, tồn tại, hạn chế trong thời gian qua và đưa ra các giải pháp nhằm kéo giảm tình trạng tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Theo đánh giá, phần lớn các vụ tai nạn giao thông xảy ra có nguyên nhân trực tiếp là do một bộ phận người điều khiển phương tiện chưa có ý thức tự giác chấp hành các quy định pháp luật về TTATGT. Bên cạnh đó, sự quan tâm vào cuộc của một số đơn vị, địa phương các cấp có nơi, có lúc chưa đúng mức; sự chỉ đạo và huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và nhân dân tham gia công tác bảo đảm TTATGT chưa được thực hiện thường xuyên. Công tác bảo đảm an toàn giao thông các tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy ở các địa phương trong tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế; còn tồn tại nhiều vị trí mất an toàn giao thông ở tất cả các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, đường nông thôn, đường sắt.

Để thực hiện đạt mục tiêu giảm tai nạn giao thông từ 5% đến 10% trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2022, Ban An toàn giao thông tỉnh đã đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ và liên tục các giải pháp: Tăng cường chỉ đạo công tác đảm bảo TTATGT theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch về Năm An toàn giao thông 2023; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên đổi mới hình thức, tăng thời lượng, tần suất tuyên truyền phổ biến và hướng dẫn thực hiện pháp luật về TTATGT đến cụm dân cư, thôn xóm, khu phố; Công an tỉnh huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn; Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị quản lý hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh thường xuyên duy tu, bảo trì, nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông; khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát việc bảo đảm an toàn giao thông đối với các công trình đường bộ đang khai thác...

Ban An toàn giao thông tỉnh chủ động phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố và các ngành có liên quan rà soát, đề xuất khắc phục kịp thời các điểm mất ATGT; triển khai thực hiện xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông giai đoạn 2023-2025; Tổ chức Đoàn công tác làm việc với các huyện, thị xã, thành phố nhằm kiểm tra việc thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT, góp phần giảm tai nạn giao thông./.


Tác giả: LXH

Tin nổi bật Tin nổi bật