A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ðại hội đại biểu những người Công giáo tỉnh Bình Ðịnh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 4/7, Ủy ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) Việt Nam tỉnh tổ chức Ðại hội đại biểu những người Công giáo tỉnh Bình Ðịnh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Phong Vũ - UVBTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Trong những năm qua, hòa chung phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Bình Định, đồng bào các tôn giáo nói chung, người Công giáo tỉnh Bình Định nói riêng đã và đang tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, sống tốt đời đẹp đạo với tâm niệm “Kính Chúa, yêu nước”, ý thức rõ trách nhiệm công dân, vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Trong nhiệm kỳ qua, với tư cách là thành viên trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban ĐKCG Việt Nam tỉnh đã thể hiện và phát huy tốt vai trò trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp phát động trong đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh. Các nội dung hoạt động của Ủy ban ĐKCG Việt Nam tỉnh đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tập hợp, đoàn kết, vận động bà con Công giáo tích cực thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia bảo vệ an ninh thôn, xóm, Tổ dân phố. Vì vậy, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Công giáo không ngừng được cải thiện, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi, tình hình an ninh trật tự tại các xứ, họ đạo ổn định. Các xứ, họ đạo ngày càng khang trang, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Qua đánh giá xếp loại, hơn 85% khu dân cư có đông đồng bào Công giáo sinh sống được công nhận là “Làng văn hóa” và hơn 95% gia đình giáo dân đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; đến năm 2023, có 90% các giáo xứ, giáo họ đạt danh hiệu nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần cùng nhân dân nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Ủy ban ĐKCG tỉnh trong nhiệm kỳ qua và gửi lời cảm ơn đến toàn thể linh mục, tu sĩ và toàn thể giáo dân trong tỉnh đã đóng góp tích cực cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng thời mong muốn, trong nhiệm kỳ tới Ủy ban ĐKCG tỉnh tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức tập hợp đoàn kết đồng bào Công giáo; tăng cường xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật, động viên các chức sắc, giáo dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước, nêu cao tinh thần cảnh giác với mọi luận điệu xuyên tạc về nhân quyền, tôn giáo và hoạt động chống phá của những thế lực thù địch, đấu tranh với các âm mưu chia rẽ dân tộc, chia rẽ tôn giáo. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng đề nghị chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quan tâm nhiều hơn nữa đến hoạt động của Ủy ban ĐKCG tỉnh; tạo điều kiện để đồng bào công giáo sinh hoạt tôn giáo theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, khối đại đoàn kết toàn dân tộc cũng như phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đại hội đã tiến hành bầu Ủy ban ĐKCG Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 51 thành viên; cử 6 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu toàn quốc những người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ủy ban ĐKCG Việt Nam tỉnh và Linh mục Võ Tuấn - Chủ tịch Ủy ban ĐKCG Việt Nam tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo Bình Định từ năm 2018 đến năm 2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ tặng Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo Bình Định xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giai đoạn 2018 - 2023.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Ủy ban ĐKCG Việt Nam tỉnh và Linh mục Võ Tuấn - Chủ tịch Ủy ban ĐKCG Việt Nam tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo Bình Định từ năm 2018 đến năm 2023. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo Bình Định xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giai đoạn 2018 - 2023./.


Tác giả: LXH

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật