A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội: Trên 4,5 triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo

Chiều 16.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH) giai đoạn 2002 - 2017. Tham dự Hội nghị, tại điểm cầu Bình Định có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Võ Vinh Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Bình Định.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Định.

Báo cáo của NHCSXH Việt Nam trình bày tại Hội nghị cho biết, sau 15 năm, Ngân hàng đã cho 31,8 triệu lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn, góp phần giúp trên 4,5 triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo. Tính đến hết tháng 9.2017, tổng nguồn vốn của NHCSXH Việt Nam đạt trên 179 ngàn tỉ đồng, gấp hơn 25 lần so với khi thành lập; tổng dư nợ của hơn 20 chương trình tín dụng chính sách đạt trên 169 ngàn tỉ đồng, gấp hơn 24 lần so với thời điểm thành lập. Hiện có trên 6,7 triệu hộ nghèo và các đối tượng chính sách còn dư nợ.

Đối với Chi nhánh NHCSXH Bình Định, qua 15 năm, tổng nguồn vốn tại Chi nhánh đạt gần 2.958 tỉ đồng, gấp hơn 28 lần so với khi mới thành lập. Đã có 533 ngàn lượt hộ vay gần 8.200 tỉ đồng. Đáng lưu ý, có 202,6 ngàn lượt hộ nghèo được vay vốn ưu đãi, qua đó góp phần giúp trên 77.500 hộ thoát nghèo, trên 68.100 hộ cải thiện đời sống

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực và kết quả chương trình TDCSXH mà NHCSXH Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương đạt được trong 15 năm qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khó khăn cần khắc phục. Thủ tướng yêu cầu: Toàn bộ hệ thống chính trị cần quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với TDCSXH và Quyết định số 401 của Thủ tướng Chính phủ; nâng cao vai trò, trách nhiệm và hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện TDCSXH.

 

Theo VIẾT HIỀN  (baobinhdinh.com.vn) 


Tin nổi bật Tin nổi bật