|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Dân tộc HĐND tỉnh: Giám sát tình hình thực hiện chính sách, cơ chế đầu tư cơ sở hạ tầng tại huyện Vĩnh Thạnh

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 25.4, Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Yang King, Trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện chính sách, cơ chế đầu tư cơ sở hạ tầng ở thôn, bản, xã và huyện có điều kiện đặc biệt khó khăn từ năm 2009-2013 tại huyện Vĩnh Thạnh.

Sau khi đi kiểm tra một số công trình thủy lợi, nhà văn hóa tại xã Vĩnh Thịnh, Đoàn giám sát đã làm việc với UBND huyện Vĩnh Thạnh và xã Vĩnh Thịnh về tình hình thực hiện chính sách, cơ chế đầu tư cơ sở hạ tầng tại địa phương.

Theo báo cáo của UBND huyện Vĩnh Thạnh, từ năm 2009-2013 huyện đã sử dụng 108,8 tỉ đồng từ các nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh và ngân sách huyện để xây dựng 155 công trình giao thông, thủy lợi, nhà văn hóa cộng đồng (trong đó xã Vĩnh Thịnh xây dựng 33 công trình). Nhờ vậy, đến nay hệ thống giao thông được cứng hóa đảm bảo thông suốt đến trung tâm 9/9 xã, thị trấn; hệ thống thủy lợi tại 9/9 xã, thị trấn được bê tông hóa. Hiện trên địa bàn huyện có 5/9 xã đã xây dựng được nhà văn hóa; 22/57 thôn có nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng phù hợp với yêu cầu sinh hoạt và phong tục tập quán của nhân dân. Việc phân cấp đầu tư, lựa chọn công trình đầu tư, nghiệm thu bàn giao đúng quy trình. Các công trình đã và đang phát huy hiệu quả tích cực.

Tại buổi làm việc, huyện Vĩnh Thạnh đề nghị Chính phủ và tỉnh xem xét kéo dài Chương trình 135 đến năm 2020; tăng mức phân bổ vốn đầu tư của Chương trình 30a theo đề án đã được phê duyêt; sớm phân bổ vốn từ đầu năm để địa phương chủ động thực hiện các dự án; bổ sung kinh phí duy tu bão dưỡng các công trình đã sử dụng nhiều năm qua. Một số vấn đề mà Đoàn giám sát quan tâm, như: Công tác quản lý, khai thác, duy tu bão dưỡng và mức độ hài lòng của nhân dân đối với các công trình cũng đã được huyện Vĩnh Thạnh giải đáp thấu đáo.

Đồng chí Đinh Yang King, Trưởng Ban Dân tộc, Trưởng Đoàn giám sát đánh giá cao sự nỗ lực của xã Vĩnh Thịnh và huyện Vĩnh Thạnh trong việc thực hiện chính sách, cơ chế đầu tư cơ sở hạ tầng thôn, bản, xã và huyện có điều kiện đặc biệt khó khăn trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương chú trọng hơn nữa công tác quản lý, khai thác, duy tu bão dưỡng các công trình đã được xây dựng. Đoàn giám sát ghi nhận những kiến nghị của địa phương, báo cáo HĐND tỉnh xem xét, chỉ đạo. /.

Xuân Dũng

 


Tin nổi bật Tin nổi bật