|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh giám sát công tác PCTN tại TP Quy Nhơn

Sáng 23.4, Đoàn Giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với UBND TP Quy Nhơn về việc thực thi các chính sách pháp luật trong công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) trên địa bàn giai đoạn 2011-2013.

Ông Ngô Hoàng Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Quy Nhơn cho biết, thời gian qua, chính quyền thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp PCTN. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính trong quan hệ giải quyết công việc của công dân thông qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa”. Ngoài ra, chính quyền thành phố cũng chú trọng đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Một số trường hợp đơn thư tố cáo đã được chuyển trực tiếp đến CA TP Quy Nhơn  thụ lý, giải quyết mà không cần qua cơ quan Thanh tra TP Quy Nhơn. Cán bộ của hai đơn vị: Văn phòng đăng ký Quyền sử dụng đất và Chi cục Thuế Quy Nhơn thường xuyên được chuyển đổi vị trí công tác ở các phường để ngăn ngừa tham nhũng phát sinh trong quá trình công tác dài lâu. Trong 3 năm qua, Thanh tra Quy Nhơn tiến hành thanh tra hành chính tại 15 cơ quan, đơn vị, phát hiện 5/15 đơn vị sai phạm về kinh tế với tổng số tiền trên 287 triệu đồng.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh khuyến nghị UBND TP Quy Nhơn cần chú trọng công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, gắn với xử lý trách nhiệm của đơn vị, cơ quan và người đứng đầu nếu để xảy ra sai phạm; đồng thời nên có những hình thức khuyến khích người dân tích cực tham gia cùng chính quyền phát hiện, tố cáo hành vi tham nhũng. Mặt khác, Thường trực HĐND TP Quy Nhơn cũng cần tăng cường giám sát PCTN ở địa phương, đơn vị liên quan.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật