|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phải giảm các vụ khiếu kiện, điểm nóng để ổn định tình hình đất nước

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị trực tuyến với 37 tỉnh, thành có những vụ khiếu nại, tố cáo (KNTC) phức tạp, kéo dài về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) được tổ chức vào sáng 22.4.

Phó Chủ tich UBND tỉnh Mai Thanh Thắng chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Định.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, quý I năm 2014, mặc dù số vụ việc công dân KNTC đến trụ sở Trung ương Đảng, Nhà nước giảm trên 29% so với quý I năm 2012 nhưng số lượt người lại tăng hơn trước 76,13% và số đoàn đông người tăng 23,36%. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương phải quan tâm, lắng nghe, giải quyết thấu tình đạt lý những vấn đề khúc mắc của người dân, hòng giảm bớt các vụ khiếu kiện kéo dài, có nguy cơ tạo thành điểm nóng để ổn định tình hình đất nước, không để kẻ xấu lôi kéo, kích động.

Theo Thanh tra Chính phủ, nguyên nhân của tình hình KNTC hiện nay là do cơ chế chính sách vẫn còn một số điểm chưa phù hợp với thực tế, thiếu tính ổn định, nhất là trong lĩnh vực đất đai, nhà ở. Công tác chỉ đạo, điều hành Nhà nước về quản lý và sử dụng đất đai còn yếu kém; trong công tác thu hồi, bồi thường đất cho dân còn thiếu công khai dân chủ, không thỏa đáng hoặc thu hồi mà không sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, nhiều địa phương còn xem nhẹ công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC. Có nơi người đứng đầu địa phương còn né tránh việc đối thoại trực tiếp với công dân…

Tại điểm cầu Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cùng đại diện một số sở, ngành liên quan đã tham dự cuộc họp này. Bình Định là một trong 37 tỉnh, thành còn nhiều vụ việc KNTC tồn đọng phức tạp, kéo dài với hơn 49 vụ liên quan đến thu hồi, đền bù đất đai. Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, qua rà soát, tỉnh còn 41 vụ KNTC tồn đọng, kéo dài. Đến nay, UBND tỉnh đã thông báo chấm dứt thụ lý giải quyết 30 vụ việc. 11 vụ việc còn lại UBND tỉnh đang chỉ đạo xem xét giải quyết.  

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật