A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định ngừng thực hiện việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với người đến/ở/về từ Quảng Ngãi

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 26/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Quang cảnh cuộc họp

Hiện tại, Bình Định chưa có ca mắc Covid-19 nên tình trạng một bộ phận người dân, cơ sở kinh doanh và một số địa phương còn tâm lý chủ quan. Bên cạnh đó, tình trạng người dân từ các vùng dịch đến/về tỉnh bằng phương tiện cá nhân (xe máy) hay xe chở hàng… khiến việc kiểm soát tại các chốt y tế và kiểm soát tại cộng đồng rất khó khăn, nguy cơ dịch xâm nhập vào tỉnh rất cao. Trước thực trạng đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường hoạt động của các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được thành lập, nhất là chốt chặn trọng yếu ở đèo Bình Đê, ngăn chặn triệt để nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát nhưng không vì thế chúng ta chủ quan lơ là kiểm soát, cần phải quán triệt xuyên suốt phương châm thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh an toàn, vừa đảm bảo phát triển kinh tế của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phát huy vai trò các tổ tự quản tại từng thôn, khối phố, khu vực để cùng với lực lượng công an, y tế “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” kịp thời phát hiện và thực hiện khai báo y tế, giám sát, khoanh vùng, cách ly phù hợp, huẩn bị sẵn sàng phương án để triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với tình hình dịch bệnh trong nước và trên địa bàn tỉnh.

100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị nhà nước, các doanh nghiệp thực hiện khai báo y tế điện tử, cài đặt và sử dụng phần mềm truy vết Bluezone.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh  giao Sở Văn hóa và Thể thao mở cửa trở lại các địa điểm, di tích lịch sử - văn hóa, đồng thời phối hợp với Sở Du lịch hướng dẫn việc thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. 

Ngành Y tế, lực lượng công an và chính quyền địa phương các cấp phối hợp xử lý nghiêm đối với các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, nơi công cộng; kiểm soát chặt hoạt động tại nơi công cộng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại…; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn nào không đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định, điều kiện phòng, chống dịch thì đề nghị tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo yêu cầu đề ra.

Năm học mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương chuẩn bị đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 và trong cả năm học./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật