A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Năm học mới, nhà trường không được thu bất kỳ nguồn nào ngoài quy định

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tại cuộc họp chuẩn bị tổ chức khai giảng năm học 2020-2021, sáng ngày 25/8.

 Lễ khai giảng được tổ chức gọn nhẹ, trang trọng và an toàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tập trung rà soát, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ của năm học; tùy điều kiện mỗi trường để tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, trang trọng và an toàn.

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu Sở GD&ĐT chủ động lên các kịch bản cho năm học mới, cũng như việc tổ chức lễ khai giảng để bảo vệ sức khỏe của học sinh. Trường nào có không gian rộng thì có thể tổ chức tập trung, nhưng vẫn thực hiện giãn cách theo quy định. Phó Chủ tịch nhấn mạnh: Ngày khai giảng có ý nghĩa rất lớn đối với các học sinh đầu cấp, các trường có thể linh động hình thức tổ chức nhưng miễn sao vẫn giữ được ý nghĩa, truyền được không khí ngày khai giảng đến học sinh.  

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, năm học 2020-2021, toàn tỉnh có 624 cơ sở mầm non, phổ thông, với 321.497 học sinh và 22.219 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Để chuẩn bị cho năm học mới, 100% cán bộ, giáo viên đã đưuọc bồi dưỡng về chính trị, tập huấn về chuyên môn và đáp ứng nhu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao. Cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị đảm bảo cho các trường tiến hành dạy học bình thường ngay sau khai giảng năm học mới. Các trường tiểu học đảm bảo 100% học sinh lớp 1 được học 2 buổi/ngày./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật