A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng 7 tháng đầu năm 2020

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 25/8, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng 7 tháng đầu năm 2020. Tại điểm cầu Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng tham dự hội nghị.

 

Điểm cầu Bình Định

Trong 07 tháng đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu… Trong đó, ngành hàng không là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất; sản lượng chuyến bay, hành khách, hành lý, hàng hóa, doanh thu bán hàng giảm sâu so với cùng kỳ và không đạt các chỉ tiêu tài chính theo kế hoạch.

Tuy nhiên, ngành hàng không đã triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ, đảm bảo tốt an ninh, an toàn hoạt động vận tải qua đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán và các sự kiện chính trị, xã hội trong nước; triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên.

Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không (ANHK) đã triển khai tốt các biện pháp, quy trình bảo đảm ANHK. Công tác kiểm tra an ninh các chuyến bay bảo vệ khu vực hạn chế và duy trì trật tự nhà ga được đảm bảo. Trong 07 tháng đầu năm, tại các cảng hàng không, sân bay xảy ra 301 vụ vi phạm ANHK, giảm 102 vụ so với cùng kỳ năm 2019. Đa số các vụ việc vi phạm ANHK đã được ngăn chặn, xử lý kịp thời, không để phát sinh thiệt hại nghiêm trọng ảnh hưởng an toàn hàng không. Cục Hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã cấp trên 105.500 thẻ kiểm soát ANHK VÀ 8.990 giấy phép kiểm soát ANHK; tổ chức thi cấp phép năng định, cấp chứng chỉ chuyên môn cho 328 nhân viên kiểm soát ANHK. Công tác đảm bảo các chuyến bay chuyên cơ được thực hiện nghiêm túc theo quy định pháp luật. Trong 07 tháng đầu năm, các cơ quan, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tại cảng hàng không, sân bay đảm bảo an ninh, an toàn cho 83 chuyến bay chuyên cơ, 1,340 chuyến bay ưu tiên đi và đến tại các cảng hàng không, sân bay…

Bên cạnh đó, ngành hàng không đã thực hiện hiện tốt các công tác: Phối hợp phòng chống gian lận thương mại và buôn lậu; quản lý xuất nhập, tạm nhập tái xuất đối với vũ khí, trang thiết bị anh ninh, công vụ hỗ trợ; phòng chống tình trạng mang vũ khi, công cụ hỗ trợ, vật phẩm nguy hiểm trái quy định lên tài bay. Phối hợp xử lý hành khách bị từ chối nhập cảnh, khách xuất phát từ sân bay Việt Nam bị nước ngoài từ chối nhập cảnh. Quản lý, kiểm soát tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ tại địa bàn cảng hàng không, sân  bay…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị (Ảnh: baochinhphu.vn)

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra giám sát việc tuân thủ các quy định về công tác đảm bảo ANHK, trật tự an toàn xã hội tại các cảng hàng không, sân bay; tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo công an địa phương, chính quyền cơ sở nâng cao nhận thức pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn hàng không. Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương, đơn vị công an, quân đội và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không trong công tác bảo đảm ANHK; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại cảng hàng không, sân bay.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật