A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 08/10, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, lãnh đạo UBND và các sở, ngành liên quan.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã báo cáo tình hình kinh tế xã hội trong 9 tháng đầu năm 2018 của tỉnh. Phó Chủ tịch cũng trình bày các kiến nghị của tỉnh về Dự án QL1 qua địa bàn Bình Định đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng và đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 10/2015 nhưng đã nhanh chóng hư hỏng, xuống cấp nặng, gây mất ATGT; cần nâng cấp tuyến QL19 để đảm bảo ATGT; cử tri, nhân dân và các chủ phương tiện tại các địa phương rất bức xúc và kiến nghị nhiều lần về chính sách giảm giá thu phí tại các trạm BOT cần diễn ra không đồng bộ;…

Tỉnh Bình Định cũng đề nghị Chính phủ, Bộ GTVT, các bộ ngành trung ương tiếp tục bố trí vốn thực hiện Dự án nâng cấp tuyến quốc lộ 19 từ cảng Quy Nhơn đến giao quốc lộ 1; Cấp phép hoạt động dự án vận tải hàng không Tre Việt (Bamboo Airways); Hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển; Đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 19B, 19C; Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế; Hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, bảo trì hệ thống đường địa phương; Bố trí kinh phí thực hiện dự án cải tạo, sửa chữa các tuyến đường địa phương kết nối quốc lộ 1; Di dời tuyến đường sắt Diêu Trì – Quy Nhơn, ga đường sắt Quy Nhơn và nâng cấp, mở rộng ga Diêu Trì; Điều chỉnh quy hoạch cảng Nhơn Hội.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cơ bản nhất trí với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh nêu ra và cho rằng phản ánh của địa phương về những tồn tại, hạn chế về tuyến QL1 qua địa phương là đúng với thực tế, đồng thời đề nghị tất cả các đoạn đường thuộc dự án BOT phải đảm bảo chất lượng tốt như hồ sơ thiết kế được duyệt, dứt khoát không để xảy ra tình trạng đường hư hỏng mà cho thu phí. Bộ trưởng nhấn mạnh: Không riêng gì Bình Định, tất cả các dự án BOT hiện nay thu tiền phải đảm bảo chất lượng tốt. Nếu những dự án nào có vấn đề, các đồng chí phải kiểm tra, đề xuất một cách quyết liệt, kể cả cấm không cho thu phí. Phải đóng cửa trạm thu phí BOT nếu để đường hư hỏng, chậm sửa chữa, khắc phục.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu việc thu phí tại các Trạm BOT phải đảm bảo 2 yếu tố thấp nhất và phương án tài chính của dự án. Đặc biệt, vấn đề hư hỏng mặt đường gây bức xúc này phải được sửa chữa dứt điểm trong năm nay. Để tránh bị quá tải với cảng hàng không Phù Cát cần chuẩn bị phương án xây dựng nhà ga có công suất từ 5 triệu hành khách/năm trở lên. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã giao các đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp cùng địa phương triển khai công tác chuẩn bị, xây dựng phương án./.

K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật