A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc cùng Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định

(binhdinh.gov.vn) – Sáng 2/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan đã có buổi làm việc cùng Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Công Thương, trong những năm qua, ngành chế biến gỗ và lâm sản Bình Định tăng trưởng và phát triển khá, luôn là ngành công nghiệp chủ lực dẫn đầu của tỉnh. Đến nay, Bình Định đã có trên 120 DN chế biến gỗ, tổng công suất khoảng 345.000 m3/năm, tổng vốn đầu tư khoảng 7.500 tỷ đồng, giải quyết việc làm 25.000 lao động; Bình Định đã trở thành một trong 4 trung tâm chế biến gỗ lớn của cả nước. Về thị trường, đồ gỗ Bình Định đã xuất khẩu trực tiếp qua 5 châu lục trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó châu Âu chiếm trên 80%. Năm 2017, tổng giá trị xuất khẩu ngành gỗ đạt 373 triệu USD, chiếm 50% so tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn tỉnh, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 10%/năm.

Tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định đã đưa ra những khó khăn hiện tại của ngành, đồng thời đề xuất kiến nghị một số ý kiến để UBND tỉnh hỗ trợ tháo gỡ. Cụ thể, Hiệp hội đề xuát các sở ban ngành của tỉnh kiểm tra, giám sát đẻ bình ổn giá cước các dịch vụ tải trên địa bàn; đề nghị lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông không thanh tra, kiểm tra giao thông đối vưới các phương tiện vận chuyển hàng hóa trong nội bộ các Khu – Cụm công nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo nghề cho lao động ngành gỗ; thúc đẩy quy hoạch, phát triển vùng tròng nguyên liệu gỗ lâu năm, gỗ có đường kính lớn, có chứng chỉ FSC/PEFC trên địa bàn tỉnh;  đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; các ngân hàng thương mại cho phép các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi lãi suất thấp; nâng cấp hệ thống truyền tải điện, tránh tình trạng liên tục bị mất điện; đẩy nhan tiến độ nạo vét đường cống, chống úng ngập mùa mưa bão;...

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã ghi nhận và đánh giá cao vị thế của ngành gỗ đối với kinh tế tỉnh nhà. Những kiến nghị của Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định, Chủ tịch chỉ đạo các đơm vị liên quan tích cực hỗ trợ giải quyết, tháo gỡ triệt để cho doanh nghiệp. Chủ tịch đề ra mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu đưa kim ngạch xuất khẩu ngành gỗ của tỉnh lên từ 18 – 20%, đưa ngành chế biến gỗ thành ngành xuất khẩu mũi nhọn, xây dựng thương hiệu cho ngành gỗ Bình Định bởi “ra thương trường phải có thương hiệu”, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành gỗ Bình Định trong chuỗi sản phẩm gỗ toàn cầu./.

LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật