A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH Nguyễn Phi Long tiếp xúc cử tri tại xã Phước An, huyện Tuy Phước

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 27.9, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 40 bà con cử tri ở xã Phước An (Tuy Phước).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH Nguyễn Phi Long báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp lần thứ 6, Quốc hội khóa XIV sắp tới với các nội dung như: Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án Luật; cho ý kiến 6 dự án luật; xem xét quyết định thông qua các vấn đề phát triển KT-XH, ngân sách Nhà nước, các báo cáo giám sát và một số vấn đề quan trọng khác. Bà con cử tri xã Phước An đã kiến nghị một số nội dung, như: Nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Dự án VLAP của bà con ở thôn Quy Hội, xã Phước An được làm từ rất lâu, song đến nay cơ quan có thẩm quyền chưa giao cho người dân; Nhà nước cần xử lý kiên quyết những sai phạm liên quan tới việc cổ phần hóa ở Cảng Quy Nhơn vừa được Thanh tra Chính phủ công bố kết luận. Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ lo lắng trước nạn tham ô, tham nhũng vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi và mong muốn Đảng, Nhà nước quyết liệt hơn nữa trong việc xử lý vấn nạn này.

Cũng tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Phi Long đã trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền và tiếp thu các ý kiến còn lại để trình tại kỳ họp Quốc hội tới xem xét. Riêng đối với phản ánh về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Dự án VLAP của bà con ở thôn Quy Hội, ĐBQH Nguyễn Phi Long đã yêu cầu trong tuần đến, UBND huyện Tuy Phước và các ngành liên quan của huyện phải tổ chức đối thoại cùng với người dân ở đây để tháo gỡ những vướng mắt và sớm hoàn tất các thủ tục cấp sổ đỏ vì đây là lợi ích chính đáng của người dân./.

 

Tin, ảnh: Xuân Vinh 


Tin nổi bật Tin nổi bật