A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 11/9, tại Văn phòng Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Tại điểm cầu Bình Định có Phó Chủ tịch có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tham dự Hội nghị (ảnh).

 

Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ Chủ, để góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có chủ trương nhất quán về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đã được cụ thể hóa thành các quy định và ngày càng hoàn thiện. Bên cạnh đó, các Bộ, ngành, địa phương cần sớm khắc phục sự chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, nợ quá hạn hồ sơ vẫn còn nhiều, dịch vụ công trực tuyến chưa đạt hiệu quả, nâng cao trình độ và ứng xử của một bộ phận công chức tại bộ phận một cửa, tình trạng để quá hạn trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, Hoàn thiện thể chế với việc ban hành một số văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC,…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực trong cải cách hành chính của các Bộ, ngành, các địa phương trong thời gian qua. Tuy nhiên, công tác giải quyết TTHC ở nhiều địa phương, đơn vị vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Vẫn còn tình trạng người dân phàn nàn về trình độ cán bộ chưa đáp ứng được yêu cầu, thái độ phục vụ của nhân viên cơ quan giải quyết TTHC chưa tốt, nhiều trường hợp còn chậm trễ. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định, cùng với quá trình toàn cầu hóa, trình độ dân trí ngày càng cao, xã hội ngày càng phát triển, yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân ngày càng phải được coi trọng, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhân dân... Các địa phương chủ động phối hợp với các bộ, ngành Trung ương trong việc triển khai, kết nối Cổng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo sự thống nhất trong quá trình giải quyết TTHC trong cả nước./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật