A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 30/8, tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Lễ tổng kết, trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần V - năm 2018 và phát động cuộc thi lần thứ VI - năm 2019. Dự lễ có các đồng chí: Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Phi Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Đình Thú – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Sĩ Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện sở, ban, ngành, trường học và 300 bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (bìa trái) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (bìa phải) trao giải, chúc mừng 2 nhóm tác giả đoạt giải Nhất của cuộc thi.


Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ V năm 2018 được UBND tỉnh giao cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở KH&CN, Tỉnh đoàn triển khai. Sau khi phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 54 đề tài, giải pháp đầy sáng tạo có tính ứng dụng cao vào thực tế trên các lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, điện, điện tử, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức (BTC) đã trao 02 giải Nhất cùng biểu trưng, giấy chứng nhận và Bằng khen của UBND tỉnh cho giải pháp “Đồng hồ nước thông minh” của nhóm tác giả Huỳnh Ánh Nhật, Lê Đức Khải đến từ trường THPT Số 1 Tuy Phước, huyện Tuy Phước và giải pháp mô hình “Máy bóc vỏ quả dừa” của nhóm tác giả Hồ Tiến Đạt, Ngô Nguyễn Thị Đan Quỳnh đến từ trường THCS Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn. Đây là 02 giải pháp được Hội đồng giám khảo đánh giá cao và được lựa chọn gửi dự thi Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc. BTC cũng trao 06 giải Nhì cùng biểu trưng, giấy chứng nhận và Bằng khen của Tỉnh đoàn, 10 giải Ba cùng biểu trưng, giấy chứng nhận và Giấy khen của Sở GD&ĐT, 25 giải Khuyến khích cùng biểu trưng và giấy chứng nhận cho các cá nhân, tập thể tham gia cuộc thi.

Các tác giả đạt giải cao tham gia giao lưu tại chương trình.

Trao giải và chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long khẳng định, Cuộc thi là tiền đề để khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ VI năm 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu, rộng về Cuộc thi đến với tất cả các em trong độ tuổi; phát hiện và giới thiệu kịp thời những mô hình, sản phẩm có giá trị đã và đang được ứng dụng trong thực tế; đồng thời có những cơ chế để tạo động lực cho các em phát huy sức sáng tạo, nuôi dưỡng ước mơ của những nhà sáng chế trong tương lai./.

 

Tin, ảnh: N.T.T

 


Tin nổi bật Tin nổi bật