A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại Bình Định

Chiều 2.8, Đoàn công tác liên ngành Ban chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 - 2020 do Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng dẫn đầu - đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh (ảnh).

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh khẳng định: 2 chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) và giảm nghèo bền vững được tỉnh triển khai đồng bộ và mang lại những kết quả thiết thực. Trong 3 năm 2016 - 2018, tổng nguồn vốn đầu tư XDNTM trên địa bàn tỉnh đạt trên 30.000 tỉ đồng.

Nhờ có nguồn lực đầu tư lớn, hiệu quả, sự đồng tình tham gia của nhân dân nên đến cuối tháng 6.2018, toàn tỉnh đã có 60 xã đạt 19/19 tiêu chí XDNTM; dự kiến đến cuối năm nay Bình Định sẽ có 63 xã đạt chuẩn NTM. Cũng trong giai đoạn này, tỉnh huy động hơn 5.345 tỉ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Mỗi năm tỉ lệ hộ nghèo giảm bình quân 2,1%. Dự kiến đến cuối năm nay, tỉ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 7,05%. Bình Định cũng đã triển khai hiệu quả chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, hỗ trợ giảm nghèo bền vững cho người dân khu vực miền núi, các xã bãi ngang, ven biển…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những kết quả của tỉnh trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM và giảm nghèo bền vững. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị tỉnh tiếp tục tập trung nguồn lực để thực hiện đạt kết quả các chương trình mục tiêu quốc gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Tiến hành rà soát và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, sớm triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018 - 2020 để tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Trước đó, trong buổi sáng 2.8, Đoàn công tác Trung ương đã đi kiểm tra, khảo sát, đánh giá công tác thực hiện chương trình XDNTM và giảm nghèo tại xã Nhơn Lộc và UBND TX An Nhơn. 

Theo NGUYỄN HÂN (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật