|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên dương người nộp thuế năm 2017

Sáng 26/7, tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tuyên dương người nộp thuế năm 2017. Đến dự có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng.

 

Năm 2017, kinh tế cả nước tiếp tục chuyển biến tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát. Các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được đảm bảo. Đối với tỉnh ta, ngoài ảnh hưởng hưởng nặng nề của các đợt bão lũ, thiên tai cuối năm 2016 và cuối 2017, tình hình chăn nuôi gặp nhiều khó khăn trong các tháng đầu năm 2017 do giá cả sản phẩm chăn nuôi xuống thấp, nhất là chăn nuôi heo đã ảnh hưởng đến thu nhập của bà con nông dân trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp tuy có nhiều nỗ lực cố gắng trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng vẫn gặp khó khăn do thiếu vốn, áp lực cạnh tranh lớn, thị trường xuất khẩu chưa ổn định, hàng tồn kho còn nhiều đã ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp và đóng góp vào NSNN của nhiều DN. Tuy nhiên, với nỗ lực của chính mình, với quyết tâm làm giàu cho bản thân, cho đất nước, các doanh nghiệp, doanh nhân đã khắc phục khó khăn để duy trì và mở rộng sản xuất kinh doanh, đạt được thành tựu trên nhiều mặt, tạo động lực mạnh mẽ để đưa nền kinh tế tỉnh nhà tiếp tục phát triển. Kết quả, năm 2017, ngành Thuế tỉnh đã thu vào NSNN trên 6.957 tỷ đồng tiền thuế các loại, đạt 124,8% so với dự toán UBND tỉnh giao, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2016.  

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các đồng chí và mong muốn, ngành thuế cùng với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp tục cùng nhau đồng hành, cố gắng phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao năm 2018.  Phó Chủ tịch Thường trực Phan Cao Thắng mong muốn các đơn vị phát huy những thành quả, chủ động khắc phục khó khăn, nắm bắt nhu cầu thị trường, cơ cấu lại doanh nghiệp, đổi mới công nghệ, Đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh... tiếp tục là những điểm sáng trong thực hiện nghĩa vụ thuế. Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu ngành Thuế tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế. Đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại hóa công tác quản lý, kê khai, nộp thuế; đồng thời, duy trì hoạt động đối thoại với người nộp thuế để giải quyết kịp thời những vướng mắc, phát sinh...

Dịp này,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng  đã tặng Cờ thi đua dẫn đầu trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của UBND tỉnh cho Công ty CP Phú Tài. 9 đơn vị tiêu biểu được tặng Bằng khen của Bộ Tài chính; 16 đơn vị được nhận Bằng khen UBND tỉnh. Ngoài ra, còn có 186 tổ chức, cá nhân khác được trao giấy khen của Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh.

Huyền Trâm


Tin nổi bật Tin nổi bật