|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm việc với UBND tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 25.7, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định. Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng đại diện các sở, ngành, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của đại diện Sở Y tế, thời gian qua, mạng lưới y tế trong toàn tỉnh tiếp tục được củng cố và từng bước phát triển, nhất là y tế tuyến cơ sở; Số giường bệnh kế hoạch toàn tỉnh hiện có 4.640 giường, đạt 30,3 giường/10.000 dân; Một số công trình y tế trọng điểm đã được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng; Công tác phòng chống dịch bệnh được xử lý kịp thời, khống chế không để xảy ra dịch lớn trên diện rộng, hạn chế tối đa số người mắc và tử vong; Các dịch vụ y tế ngày càng đa dạng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh được nâng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân;…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã đưa ra các ý kiến xung quanh việc cần có sự thống nhất giữa 2 đơn vị BHXH và BHYT trong thanh, quyết toán BHYT; tinh giản biên chế trong ngành y tế, dù số lượng bác sĩ còn thấp so với nhu cầu thực tế. Bộ Y tế cần có những hướng dẫn cụ thể, định hình khung pháp lý chặt chẽ về cách thức hoạt động của mô hình bệnh viện kết hợp công-tư. Chủ tịch UBND tỉnh cũng kiến nghị Bộ Y tế sớm có tính toán cụ thể, bàn giao một phần đất thuộc Bệnh viện Phong- Da liễu Trung ương Quy Hòa cho tỉnh, để thực hiện mở rộng quy hoạch Khu Đô thị khoa học.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng, đánh giá cao những thành tựu đạt được trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; nhất là công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bộ trưởng cũng giải trình 1 số kiến nghị, đề xuất của tỉnh đối với các vấn đề về bộ máy tổ chức, tài chính, nhân lực, khám chữa bệnh BHYT, biên chế ngành; Đồng thời hứa sẽ trao đổi, đề xuất với các bộ, ngành khác giải pháp để tháo gỡ khó khăn, nhất là trong việc tạo điều kiện cho các cơ sở y tế đã tự chủ một phần kinh phí được hợp đồng thêm bác sĩ. Bộ trưởng cũng thống nhất với chủ trương mở rộng Khu Đô thị khoa học trên cơ sở phần đất thuộc khuôn viên Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa. Tuy nhiên, tỉnh nên có cách làm phù hợp trên tinh thần tôn trọng yếu tố lịch sử, tôn giáo, tính nhân văn của khu vực; bố trí khu vực sinh sống phù hợp cho người dân trong làng phong; dành phần diện tích thích hợp để Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa triển khai thêm một số phân khu chức năng theo quy hoạch trước đây./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật