A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh thu du lịch 7 tháng đầu năm tăng 40%

(binhdinh.gov.vn) - Thời gian qua, hoạt động phát triển du lịch (DL) được tỉnh quan tâm chỉ đạo, đầu tư; ngành chức năng và các doanh nghiệp DL đã nỗ lực về nhiều mặt, đạt được kết quả khả quan, lượng khách đến và doanh thu DL đều tăng.

Thắng cảnh Eo Gió (xã Nhơn Lý - TP.Quy Nhơn) được nhiều du khách đến tham quan - Ảnh: Internet.

Theo thống kê, 7 tháng đầu năm 2018, ngành DL Bình Định ước đón được trên 2,5 triệu lượt khách, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2017 (trong đó khách quốc tế ước đón được 180.464 lượt khách, tăng 14,3%, khách nội địa ước đón được trên 2.3 triệu lượt khách, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2017). Doanh thu DL 7  tháng ước đạt trên 1,7 nghìn tỷ đống, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2017.

Để có được kết quả đó, ngay từ đầu năm 2018 ngành DL tỉnh nhà đã tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến DL bằng nhiều hình thức như: phối hợp với các báo, đài đăng nhiều bài viết, các kênh đưa tin phóng sự, quảng bá xúc tiến truyền tải thông tin về DL Bình Định đến du khách trong và ngoài nước; giới thiệu những hình ảnh, thương hiệu sản phẩm DL và những giá trị văn hóa tiêu biểu của Bình Định.

Thực hiện các chương trình giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định tại Phú Yên, Đăk Lăk Kon Tum, chương trình Famtrip và Hội thảo liên kết các Công ty lữ hành có thương hiệu trong và ngoài nước để quảng bá, đưa du khách đến với DL Bình Định; khảo sát các tuyến DL trên địa bàn tỉnh và một số điểm trên địa bàn tỉnh một số điểm tiêu biểu để xây dựng sản phẩm tour mới.

Sở Du lịch cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành những chính sách phù hợp, triển khai kịp thời, hiệu quả, góp phần tạo môi trường kinh doanh, phát triển DL ổn định, bền vững, thu hút được sự tham gia của nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực DL. Các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh DL ngày càng năng động, sáng tạo…

Thời gian tới, ngành DL tỉnh tiếp tục thúc đẩy phát triển DL; tập trung triển khai hoạt động truyền thông, tạo đột phá trong nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển DL và hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến DL trong và ngoài nước; tiếp tục xây dựng, đa dạng hóa sản phẩm DL, cung cấp thông tin DL cho khách du lịch; tăng cường công tác quản lý nhà nước về DL, sâu sát, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp DL để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.../.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật