A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC ÐẶNG THỊ NGỌC THỊNH LÀM VIỆC VỚI LÃNH ÐẠO TỈNH: Không chủ quan trước thiên tai, sắp xếp bộ máy tinh gọn, tạo sự đồng thuận cao

Chiều 21.8, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về kết quả thực hiện phát triển KT-XH 7 tháng đầu năm 2018, nhiệm vụ các tháng cuối năm. Làm việc với Phó Chủ tịch nước, về phía tỉnh, có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc với lãnh đạo tỉnh về kết quả thực hiện phát triển KT-XH 7 tháng đầu năm 2018. nh: VĂN LƯU

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị tỉnh Bình Định làm tốt công tác ứng phó với thiên tai, không chủ quan; thực hiện sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu quả, tạo sự đồng thuận cao. Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu địa phương đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, đặc biệt là những vùng từng là căn cứ địa cách mạng; phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có ít nhất một huyện nông thôn mới. Mặt khác, kết nối với các doanh nhân người Bình Định đang làm việc tại các nơi, kêu gọi cùng chung tay chăm lo cho hộ nghèo, hộ chính sách trong tỉnh; thực hiện cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, DN; thu hút đầu tư nhưng phải đảm bảo phát triển bền vững; khai thác tiềm năng du lịch, đặc biệt là du lịch biển. Ở lĩnh vực giáo dục, Phó Chủ tịch nước yêu cầu địa phương nói không với tiêu cực, tập trung chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Trong lĩnh vực văn hóa, bà kỳ vọng Bình Định cùng chung với các tỉnh miền Trung tuyên truyền cho người dân, du khách và bạn bè quốc tế biết nhiều hơn về bài chòi.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã cảm ơn sự quan tâm của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dành cho Bình Định. Đồng chí khẳng định, cả hệ thống chính trị cùng đoàn kết, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của những tháng cuối năm, quan tâm thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước.

Trước đó, cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã cho biết, trong 7 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 9% so với cùng kỳ. Tỉnh đã tiếp nhận 10 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký 677 tỉ đồng. Công tác xây dựng nông thôn mới đang được tích cực đẩy nhanh tiến độ. Hoạt động du lịch và dịch vụ vận chuyển có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng lượng khách đến tỉnh khoảng 2,6 triệu lượt người; trong đó khách quốc tế là 180,5 ngàn lượt, tăng 14,3% so với cùng kỳ. Tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động nhân các ngày lễ lớn và Lễ đón Bằng UNESCO ghi danh nghệ thuật bài chòi Trung bộ Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể nhân loại. Đã giải quyết việc làm mới cho gần 15.000 người; hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 1.140 hộ gia đình người có công. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo. Tình hình TNGT giảm trên 10% ở cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Dịp này, tỉnh kiến nghị với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh quan tâm đến các vấn đề: Có ý kiến với Chính phủ hỗ trợ xây dựng Khu đô thị Khoa học và Giáo dục Quy Hòa; hỗ trợ đầu tư cảng cá và khu neo đậu trú bão Tam Quan; có ý kiến để Thủ tướng Chính phủ xem xét sớm quyết định chủ trương đầu tư Dự án Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Becamex Bình Định. 

Theo NGUYỄN MUỘI (baobinhdinh.com.vn)

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật