|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Thị Nại

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 8/8, Đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Thị Nại, TP Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao đổi với cử tri phường Thị Nại

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XII và kỳ họp thứ 6 HĐND TP Quy Nhơn khóa XI, cử tri phường đã kiến nghị nhiều vấn đề xung quanh đền bù, giải phóng mặt bằng khu tái định cư Dự án Quốc lộ 19 (đoạn đi qua địa bàn phường) và khu dân cư bắc đường Đống Đa. Nhiều ý kiến cử tri cho rằng cấp trên cần quan tâm và sâu sát để quá trình thực hiện không để tình trạng, người thực hiện tốt các chính sách đền bù, trao trả mặt bằng sớm bị thiệt thòi, một số hộ yêu sách, chây ì lại có thêm phần hưởng lợi; tỉnh cần cập nhật sửa đổi chính sách, đơn giá đền bù phù hợp với tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, cử tri phường Thị Nại cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm đầu tư xây dựng lò mổ tập trung để đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường; tỉnh cần quản lý khai thác hiệu quả công viên Đống Đa không để các đối tượng tội phạm tụ tập gây mất trật tự, vệ sinh như hiện nay. Liên quan đến vấn đề trật tự ATGT, cử tri đề nghị lực lượng chức năng cần siết chặt công tác quản lý, xử lý nghiêm những phương tiện chở quá khổ quá tải; rơi vãi và tình trạng thanh thiếu niên vi phạm các quy định khi tham gia giao thông. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị tỉnh, thành phố quan tâm xử lý tình trạng úng ngập nước ở một số khu dân cư trên địa bàn phường.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và giải trình những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri. Đồng chí Hồ Quốc Dũng khẳng định công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư được tỉnh thực hiện công khai, minh bạch theo đúng các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, trong quá trình thực hiện có vận dụng tối đa các chính sách nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân. Xung quanh những vấn đề còn tồn tại, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban giải phóng mặt bằng tỉnh, thành phố Quy Nhơn phải tiến hành rà soát lại từng trường hợp cụ thể để có biện pháp xử lý, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân. Những vấn đề khác đồng chí Hồ Quốc Dũng yêu cầu lãnh đạo phường và TP Quy Nhơn rà soát và có giải pháp giải quyết dứt điểm trong thời gian tới./.

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật