A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai làm việc tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 22/8, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về triển khai các hoạt động phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 trên địa bàn tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc. 

Theo báo cáo của Ban Chỉ  huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã triển khai đầy đủ các phương án, giải pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân trước mùa mưa bão năm 2018. Cụ thể, từng địa phương, đơn vị chủ động thực hiện phương châm 4 tại chỗ để giảm nhẹ thiệt hại, đảm bảo an toàn cho cuộc sống, phát triển kinh tế của người dân. Tới nay, tỉnh Bình Định đã di dời, tái định cư gần 2.800 hộ dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; xây dựng kế hoạch, bố trí nhân, vật lực để di dời hơn 5.100 hộ dân ở vùng nguy hiểm khi thiên tai bão lũ xảy ra. Các hoạt động truyền thông, tập huấn kỹ năng ứng phó với thiên tai cho người dân, chuẩn bị các điều kiện cơ bản để cứu hộ, cứu nạn trên biển và đất liền khi thiên tai xảy ra được tỉnh cập nhật và chuẩn bị trong điều kiện hiện có.  

Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Định kiến nghị Trung ương sớm đầu tư khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại cảng cá Tam Quan huyện Hoài Nhơn; Mở rộng hệ thống mạng lưới quan trắc, đo lưu lượng mưa tại các sông để nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo sớm nguy cơ thiên tai nhằm chủ động phòng tránh; Quan tâm đầu tư nâng cấp các hồ chứa, hệ thống đê kè và hệ thống tiêu thoát lũ khu vực hạ lưu các sông trên địa bàn tỉnh, đồng thời trang bị đầy đủ phương tiên cứu hộ cứu nạn trên biển, trên đất liền cho các ngành chức năng khi mưa bão xảy ra…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng đánh giá cao các phương án úng phó với thiên tai của tỉnh Bình Định trong mừa mưa bão sắp tới, đồng thời lưu ý 1 số vấn đề tỉnh cần quan tâm để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra. Theo đó, tỉnh cần xây dựng kế hoạch cụ thể để ứng phó với thiên tai trên biển và trên đất liền, chủ động đảm bảo cho các tàu cá, phương tiện vận tải neo đậu an toàn trên các cảng trong tỉnh. Giải pháp căn cơ là cần xây dựng hệ thống tiêu thóat lũ, quy hoạch các khu dân cư thích ứng với biến đổi khí hậu và có phương án vận hành, tiêu thoát lũ kịp thời, hiệu quả đối với các công trình hồ chứa nước, thủy diện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động của người dân trong ứng phó với thiên tai có thể xảy ra./.

 

Tin, ảnh: Huyền Trâm


Tin nổi bật Tin nổi bật