A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THÔNG BÁO

(binhdinh.gov.vn)-Treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

 

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, tập thể  các giáo sư, bác sỹ tận tình cứu chữa, dành hết lòng chăm sóc, nhưng do bệnh nặng, Đồng chí Trần Đại Quang, ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã từ trần hồi 10 giờ 05 phút ngày 21/9/2018 (tức ngày 12/8 năm Mậu Tuất), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ Đồng chí Trần Đại Quang với nghi thức Lễ Quốc tang, trong 02 ngày (ngày 26 và 27/9/2018).

 

Thực hiện Công điện số 4288/CĐ-BVHTTDL ngày 24/9/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và để tỏ lòng thương tiếc, biết ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch ủy ban nhân tỉnh thông báo và đề nghị thực hiện một số nghi thức trong những ngày Lễ Quốc tang như sau:

 1. Về việc treo cờ rủ:

- Tất cả các cơ quan, công sở Nhà nước, các ban của Đảng, các đoàn thể, các tổ chức xã hội, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các địa phương, các tổ chức, các đơn vị trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, các nơi công cộng treo cờ rủ trong 02 ngày Lễ Quốc tang (ngày 26 và 27/9/2018).

- Cờ rủ là Quốc kỳ, có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay).

2. Về việc dừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang:

Các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi giải trí khác trên địa bàn tỉnh trong 02 ngày (ngày 26 và 27/9/2018)./.

 

Nguyễn Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật