|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 12/9, Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 297 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển khoa học và công nghệ tại tỉnh Bình Định. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu; lãnh đạo các sở, ngành chức năng liên quan của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cho biết, trong giai đoạn 2016 đến nay, hoạt động Khoa học và Công nghệ trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp tích cực vào các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, thúc đẩy sự nghiệp CNH-HĐH của tỉnh. Hoạt động phát triển Khoa học và Công nghệ  đã có những đổi mới tích cực về cơ chế, chính sách. Thông qua việc xác định các nội dung nghiên cứu gắn với nhu cầu thực tiễn, ngân sách tỉnh hỗ trợ kinh phí cho hoạt động nghiên cứu Khoa học và Công nghệ ngày càng tăng. Các Doanh  nghiệp đã có sự quan tâm trong đầu tư, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã đề xuất, kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm, ban hành các cơ chế chính sách khuyến khích hoạt động nghiên cứu Khoa học và Công nghệ trên tất cả các lĩnh vực; trong đó, ưu tiên hỗ trợ vốn vay giúp các Doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng Khoa học và Công nghệ  vào phát triển sản xuất, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Có cơ chế đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực trình độ cao; ưu tiên bố trí nguồn kinh phí từ ngân sách đảm bảo cho mục tiêu nghiên cứu Khoa học và Công nghệ, …

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc,  Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường Phùng Đức Tiến đánh giá cao kết quả triển khai, cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước trong hoạt động nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng khoa học và công nghệ vào phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế xã hội cho địa phương. Đặc biệt, việc được hàng loạt các doanh nghiệp lớn trên lĩnh vực khoa học – công nghệ tìm đến Bình Định để triển khai các dự án là minh chứng rõ nhất cho nỗ lực của tỉnh trong hoạt động này.

Bên cạnh đó, đồng chí Phùng Đức Tiến cũng đề nghị để thực hiện Nghị quyết số 297 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển khoa học và công nghệ tại tỉnh Bình Định đạt kết quả tốt hơn nữa, thời gian tới tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa về cơ chế, chính sách cho hoạt động này. Đối với những  kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Ủy ban khoa học - Công nghệ và Môi trường sẽ ghi nhận và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết trong những kỷ họp tới./.

Tin, ảnh: Huyền Trâm


Tin nổi bật Tin nổi bật