A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định: 9 tháng đầu năm đón hơn 3,4 triệu lượt khách du lịch

(binhdinh.gov.vn) - Trong 9 tháng đầu năm 2018, hoạt động phát triển du lịch (DL) của tỉnh Bình Định đã đạt được kết quả khả quan, lượng khách đến Bình Định và doanh thu từ họat động DL không ngừng tăng.

Ảnh minh họa.

Theo thống kê của ngành DL tỉnh Bình Định, 9 tháng năm 2018, tổng lượt khách tham quan, DL đến Bình định ước đạt trên 3,4 triệu lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017 (trong đó khách quốc tế ước đón được 237.761 lượt khách, tăng 7,8%, khách nội địa ước đón được trên 3,2 triệu lượt khách, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2017). Tổng doanh thu từ hoạt động DL trong 9 tháng đầu năm ước đạt trên 2.480 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong năm 2018, Bình Định kỳ vọng đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 9%, trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 340.000 lượt khách, tăng 30% so với năm 2017. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch tỉnh có nhiều giải pháp nhằm thu hút du khách.

Thời gian tới, ngành Du lịch tỉnh tiếp tục thúc đẩy phát triển DL; tập trung triển khai hoạt động truyền thông, tạo đột phá trong nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển DL và hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến DL trong và ngoài nước; tiếp tục xây dựng, đa dạng hóa sản phẩm DL, cung cấp thông tin DL cho khách du lịch; hoàn chỉnh chính sách kích cầu DL như: miễn, giảm giá vé tham quan tại các khu, điểm DL và các danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận Hỗ trợ Thông tin khách DL, góp phần xây dựng hình ảnh DL Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, văn minh; tăng cường công tác quản lý nhà nước về DL, sâu sát, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp DL để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.../.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật