A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quan điểm của tỉnh, việc gì có lợi cho dân thì làm

(binhdinh.gov.vn) – Đó là câu trả lời của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội tỉnh quý III/2018, chiều ngày 1/10.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng

Khi đại diện Báo Thanh Niên tại Bình Định hỏi Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải phóng mặt bằng và tái định cư tại đường Lê Hồng Phong và Hoàng Văn Thụ- tp Quy Nhơn. Phóng viên cho rằng nhiều hộ dân đã ý kiến về việc đền bù không thỏa đáng của tỉnh, trong đó nhấn mạnh có câu hỏi của dân mục đích việc tỉnh thu hồi hơn 2.000m2 đất tại đầu đường Lê Hồng Phong. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, việc di dời và tái định cư một số hộ dân tại đường này là phương án khả thi nhất hiện nay. Các hộ dân vốn đã ở mặt đường lớn sẽ được tái định cư tại chỗ, còn một số hộ dân lâu nay sống trong hẻm nhỏ thì sẽ được tái định cư ở một vị trí phù hợp. Việc tỉnh sử dụng 2.000m2 sau thông tuyến Lê Hồng Phong sẽ được quy hoạch đất dịch vụ để đấu giá thực hiện các công trình đầu tư.  Đồng thời, Chủ tịch khẳng định, những hộ khiếu kiện kéo dài về việc đền bù, đại đa số là nhà đất không có giấy tờ hợp lệ hoặc lấn chiếm đất trái quy định mà tạo nên.

Chủ tịch cũng sẵn sàng gặp và đối thoại cùng 11 giáo viên trường Mầm Non 19/5 (huyện Phù Cát) khi nghe phóng viên TTXVN tại Bình Định truyền đạt những tâm tư, nguyện vọng của các cô giáo trong việc “treo” biên chế nhiều năm qua. Trên tinh thần giải quyết hợp lý và thấu đáo, Chủ tịch hứa sẽ có chủ trương xem xét tổ chức lại cho các cô giáo này thi vào biên chế nếu đủ điều kiện.

Liên quan đến nhân sự trong đề án thành lập Bệnh viện sản – nhi của tỉnh, Chủ tịch nói, trong một thành phố nhỏ, cách nhau vài km mà tồn tại hai bệnh viện là không hợp lý. Việc hợp nhất hai bệnh viện và thành lập bệnh viện sản nhi của tỉnh sẽ tạo sự chuyên sâu trong khám chữa bệnh, nâng cao đời sống của nhân dân trong tỉnh. Hiện tại, tỉnh còn thiếu rất nhiều lực lượng y – bác sĩ nên không có chuyện cá nhân nào sẽ ra khỏi guồng, người nào ở khoa nào thì khi sáp nhập sẽ về khoa đó - Chủ tịch khẳng định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng không giấu được sự trăn trở khi nghe đại diện báo Nông Nghiệp hỏi về phương án giải quyết thất nghiệp cho một số công nhân Nhà máy đường Bình Định. Chủ tịch chia sẻ, Nhà máy đường Bình Định là một doanh nghiệp lớn của tỉnh, hàng năm đóng góp rất nhiều vào ngân sách của tỉnh; bên cạnh đó, nhà máy đã giải quyết bài toán đầu ra nguồn nguyên liệu mía và nguồn lao động của tỉnh. Việc nhà máy xả thải trực tiếp ra Sông Kôn làm ô nghiễm môi trường nên tỉnh buộc lòng phải xử phạt. Tỉnh đã xác định không đổi ngân sách lấy môi trường. Nhà máy hoạt động không hiệu quả là một nỗi buồn của tỉnh. Hiện tại, tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành liên phối hợp giải quyết quyền lợi cho số lao động tại đây, tinh thần cái gì làm lợi cho người dân thì làm.

Về các vấn đề liên quan đến công trình khu du lịch Vinpearl Quy Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết, tỉnh đang tìm giải pháp tốt nhất để giải quyết vừa hợp lòng dân và thu hút nhà đầu tư đem lại ngân sách cho tỉnh nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin về tình hình KT-XH 9 tháng của năm 2018 với nhiều chuyển động tích cực, tăng trưởng cao. Tỉnh đã chỉ đạo các sở ban ngành triển khai những giải pháp lãnh đạo cụ thể phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018 của tỉnh./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật