A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các địa phương phải thắt chặt không để nguồn lây nhiễm từ bên ngoài xâm nhập vào tỉnh.

(binhdinh.gov.vn)-Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trong chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn, ngày 26/6.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang làm việc với UBND huyện Tuy Phước

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã động viên, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các lực lượng đang làm nhiệm vụ. Bên cạn đó, trước tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải tập trung cao độ, tránh chủ quan, thiếu cảnh giác.

Hiện tại, huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn đã sẵn sàng các phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19. Huyện Tuy Phước chuẩn bị khu cách ly y tế với 300 giường, Thị xã An Nhơn chuẩn bị khu cách ly y tế với sức chứa 240 giường. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn tăng thêm 1 khu cách ly dân sự. Riêng Tuy Phước, Phó Chủ tịch yêu cầu huyện tính toán phương án tìm địa điểm cách ly khác ngoài trường học, chuẩn bị cho tình huống học sinh đi học lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kiểm tra khu cách ly y tế tại thị xã An Nhơn

Ba tỉnh giáp ranh với Bình Định đều đã có bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19. Tình hình tại cũng rất căng thẳng, các trường hợp liên quan đến F0 đã thực hiện cách ly và có xét nghiệm âm tính nhưng nguy cơ còn sót lại vẫn rất cao, phải sẵn sàng ở bất kỳ tình huống nào. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang yêu cầu các địa phương phải thắt chặt không để nguồn lây nhiễm từ bên ngoài xâm nhập vào tỉnh; tăng cường lực lượng quản lý, nắm chặt địa bàn không để sót trường hợp nào vào tỉnh mà chưa khai báo. Đặc biệt các địa phương phải hết sức tập trung quản lý, giám sát ở các tuyến quốc lộ, chợ truyền thống, khu công nghiệp…

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh các địa phương phải đảm bảo sức khỏe, an toàn cho nhân viên làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật