A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp

(binhdinh.gov.vn) - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid 19, sáng 25/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty cổ phần Phước Hưng và Công ty cổ phần chế biến gỗ nội thất PISICO tại khu công nghiệp Phú Tài. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (thứ 2 từ bên trái qua) và đoàn công tác kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty CP Phước Hưng.

Tại Công ty cổ phần Phước Hưng, theo báo cáo của lãnh đạo Công ty, nơi đang có 649 lao động, hiện Công ty đã nghiêm ngặt những quy định phòng chống dịch như: Đo thân nhiệt khi ra, vào cổng; yêu cầu nhân viên, khách hàng, người lao động đeo khẩu trang; trang bị dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách… theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đặc biệt, số lượng lao động là người ở xa khá lớn, Công ty sử dụng xe đưa đón, trong đó có gần 30 lao động là người Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, trong khi Phú Yên vừa áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ Tướng Chính Phủ nên đây là vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp chưa thể giải quyết được.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh những ngày qua, một số địa phương trong cả nước đã ghi nhận nhiều trường hợp mắc Covid-19 tại các doanh nghệp. Do mật độ công nhân tập trung đông, công nhân đi lại bằng phương tiện công cộng và thuê trọ ở chung... do đó, trong thời gian đến, doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa công tác phòng chống.  Phó Chủ tịch  Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu doanh nghiệp chú trọng đến việc đảm bảo giãn khoảng cách trong quá trính sản xuất, sinh hoạt tại Công ty.  Ngoài ra, cũng cần lưu ý quá trình đưa - đón người lao động, theo đó nhóm lao động cùng địa phương nên bố trí cùng chuyến xe hoặc một khu vực của xe để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. Đối với 30 công nhân là người Sông Cầu, tỉnh Phú Yên cần có phương án bố trí chỗ ở ngay tại Công ty hoặc khu vực lân cận để đảm bảo an toàn. Phó Chủ tịch Thường trực  UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng lưu ý dù Công ty đã triển khai các phương án phòng chống dịch Covid 19 nhưng việc triển khai vẫn còn nhiều thiếu sót do đó các ngành liên quan tiếp tục hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng đúng và đủ các quy trình phòng chống dịch kể cả việc cập nhật lên bản đồ Covid 19. Và trong giai đoạn hiện nay, mỗi một doanh nghiệp phải ý thức vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống, đó là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp đảm bảo hoạt động sản xuất được ổn định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (thứ 2 từ bên phải qua) và đoàn công tác kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty CP chế biến gỗ nội thất PISICO.

Kiểm tra tại Công ty cổ phần Chế biến gỗ nội thất PISICO, đại diện lãnh đạo Công ty báo cáo, ngay từ khi dịch Covid 19 bùng phát lần thứ 4, doanh nghiệp đã  xác định những mối nguy, đến thời điểm hiện nay doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch và thành lập ban ứng phó khẩn cấp với dịch Covid-19, xây dựng các phương án về phòng, chống dịch tại văn phòng và các phân xưởng cũng như việc tiếp xúc với các đối tác, khách hàng.

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch cũng như việc thực hiện đầy đủ công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp cần xây dựng các phương án ứng phó với từng tình huống dịch xảy ra nhất là trong điều kiện hiện nay khi các tỉnh lân cận đã xuất hiện các ca mắc, đồng thời cập nhật đầy đủ, bám sát hướng dẫn của tỉnh và sở, ban, ngành liên quan trong việc triển khai giải pháp phòng, chống dịch. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh, công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt tại các doanh nghiệp rất quan trọng. Bài học từ một số tỉnh, thành hiện có ổ dịch trong doanh nghiệp, khu công nghiệp cho thấy, nếu không chủ động có những phương án, kịch bản phòng, chống dịch ngay từ đầu sẽ rất dễ xảy ra nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Do đó, yêu cầu doanh nghiệp không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp triển khai tốt các phương án phòng chống dịch theo đúng quy định.

Đối với những kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp gỗ trong 6 tháng đầu năm qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong ngành, sự nỗ lực đó đã góp phần đảm bảo kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt kết quả khả quan trong điều kiện còn nhiều khó khăn như hiện nay. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng mong rằng thời gian đến các doanh nghiệp gỗ nói riêng và doanh nghiệp nói chung trên địa bàn tỉnh tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng với tỉnh thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật