|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng thăm và làm việc tại Bình Định

Sáng 10.12, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao của Quốc hội đã đi thăm và trao hàng hỗ trợ cho các gia đình có người chết, bị thiệt hại tài sản do lũ lụt gây ra ở huyện Tây Sơn trong đợt lũ vừa qua; thăm xã Nhơn Lộc (thị xã An Nhơn) và nghe xã báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương; dâng hương tại Đàn Kính Thiên, điện thờ Tây Sơn tam kiệt và trồng cây me lưu niệm tại Bảo tàng Quang Trung - Tây Sơn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm hỏi, động viên gia đình anh Trần Văn Sáng,

ở khối Hòa Lạc, thị trấn Phú Phong (Tây Sơn) bị chết do nước cuốn trôi trong đợt lũ vừa qua. (ảnh: VL)


Tham gia Đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội; Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Cùng đi với đoàn, phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh.

Huyện Tây Sơn là một trong những địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp cơn lũ vừa qua với mức thiệt hại là khá lớn. Hiện nay, đời sống người dân vùng bị lũ đang gặp nhiều khó khăn, nhất là dịp Tết cổ truyền đang tới gần. Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm, chia sẻ mất mát với các gia đình có người bị nạn trong đợt lũ, động viên bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và hỗ trợ 54 phần hàng cho người dân vùng bị lũ lụt.

Tại xã Nhơn Lộc, Chủ tịch Quốc hội nghe xã báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại địa phương. Theo báo cáo của xã Nhơn Lộc, trong thời gian qua, xã đã chú trọng công tác thông tin tuyên truyền dưới nhiều hình thức để người dân hiểu rõ mục đích ý nghĩa, nội dung, cách làm của chương trình xây dựng NTM và chủ động tham gia. Nhờ đó, phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã đã được đông đảo nhân dân hưởng ứng với những hoạt động thiết thực. Đến nay, Nhơn Lộc đã thực hiện đạt 15/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Chủ tịch Quốc hội đã biểu dương những kết quả mà địa phương đã thực hiện mục tiêu xây dựng NTM trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: “Mặt trận nông nghiệp, nông thôn, nông dân vẫn là mặt trận hàng đầu. Chúng ta thúc đẩy phát triển đô thị nhưng phải vừa phải thúc đẩy phát triển nông thôn. Vì nơi đây có 80% dân số sinh sống, kinh tế nông nghiệp là chính nhưng năng suất chất lượng vẫn chưa cao. Để đưa phong trào xây dựng NTM phát triển mạnh mẽ hơn, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân Nhơn Lộc cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Trong đó, cần phải biết kết hợp các lực lượng để cùng nhau xây dựng NTM một cách đồng bộ và đạt hiệu quả cao”.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã gửi lời chia sẻ mất mát đến các gia đình có người bị nạn trong đợt lũ vừa qua ở thị xã An Nhơn, đồng thời mong muốn bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Theo baobinh.com.vn

 


Tin nổi bật Tin nổi bật