|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri ở Vân Canh, Tây Sơn

Tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, ngày 6.12, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Đặng Công Lý, Nguyễn Thanh Thụy đã tiếp xúc cử tri tại xã Bình Thành và xã Bình Hòa (huyện Tây Sơn); thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh.

Tại các buổi tiếp xúc, các ĐBQH báo cáo tóm tắt với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6, diễn ra từ ngày 21.10 đến ngày 29.11.2013 tại Hà Nội. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri bày tỏ sự phấn khởi, đồng tình, tin tưởng vào các kết quả mà kỳ họp đã đạt được, nhất là việc thông qua Hiến pháp sửa đổi và các dự án luật. Đồng thời bày tỏ những ý kiến, kiến nghị đề nghị Chính phủ, Nhà nước và Quốc hội xem xét.

 

Tại hai xã Bình Thành và Bình Hòa, cử tri cùng quan ngại trước tình hình xả lũ của các nhà máy thủy điện trong thời gian qua gây thiệt hại cho người dân, đặc biệt sau đợt lũ lụt mới đây xảy ra tại Bình Định, gây thiệt hại lớn cho nhân dân địa phương. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp, chế tài quy định về xả lũ nhằm hạn chế hậu quả. Một số ý kiến khác phản ánh khả năng thoát lũ ở một số tuyến trên Hệ thống kênh tưới Văn Phong không đảm bảo, chất lượng thi công chưa cao; tình trạng thiếu y đức của y-bác sĩ trong khám chữa bệnh vẫn gây bức xúc trong dư luận. Cử tri cũng kiến nghị giảm số tuổi của người cao tuổi được hưởng trợ cấp từ 80 tuổi như hiện nay xuống còn 75 tuổi.

 

Tại thị trấn Vân Canh, ý kiến của cử tri tập trung vào chính sách giảm nghèo nhanh và bền vững, nhất là cần hỗ trợ trực tiếp đến đối tượng là người nghèo; việc đền bù giải tỏa đất cho dân cần hỗ trợ phần đất khác để dân sử dụng sẽ mang tính bền vững hơn là đền bù một khoản tiền. Ngoài ra các cử tri cũng kiến nghị một số nội dung như: việc giải quyết chế độ, chính sách đối với chủ nhiệm hợp tác xã cần được chỉnh sửa, bổ sung, xem xét lại cho phù hợp tình hình thực tế; chế độ chính sách đối với người có công còn nhiều bất cập; việc phân bổ làng nghèo trên địa bàn thị trấn chưa phù hợp; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật cho đối tượng thanh thiếu niên.

 

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, các ĐBQH đã tiếp thu và giải trình cụ thể một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp các ý kiến không thuộc thẩm quyền để trình các cơ quan thẩm quyền của tỉnh và Quốc hội giải quyết trong cuộc họp tới.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật