|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà tọa đàm về tình hình bão lũ năm 2013, kinh nghiệm và giải pháp phòng tránh

Sáng nay 06/12, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung phối hợp với UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức tọa đàm về tình hình bão lụt năm 2013, kinh nghiệm và giải pháp phòng tránh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà phát biểu tại buổi tọa đàm.


Ông Phan Diễn – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung, bà Trần Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì. Trong nhiều năm trở lại đây, trên phạm vi toàn cầu, thiên tai có nhiều biểu hiện bất thường và phức tạp, đa dạng về loại hình, gia tăng về cường độ và tần suất. Theo thống kê, ở nước ta, trong hơn 30 năm qua, thiên tai xảy ra ở khắp các khu vực trên cả nước, gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Riêng năm 2013, đã có 19 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông.

 

Các đại biểu 08 tỉnh Nam và Trung Trung bộ và Trung tâm PCLB miền Trung và Tây nguyên đã tập trung thảo luận về tình hình bão lũ năm 2013; các nguyên nhân dẫn đến thiệt hại, bài học và kinh nghiệm của địa phương trong công tác chủ động PCLB. Đồng thời, đánh giá vai trò, hiệu quả của các công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai do Quỹ hỗ trợ cho các địa phương.

 

Ông Phan Diễn cho biết, trong 5 năm qua, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã triển khai 5 chương trình hỗ trợ các tỉnh trong phòng tránh và khắc phục hậu quả thiên tai. Năm 2014, Quỹ sẽ bổ sung thêm 2 chương trình là hỗ trợ trang thiết bị cần thiết cho các trường mầm non vùng chịu thiệt hại do bão lũ vừa qua và động viên, khen thưởng các điển hình xuất sắc của lực lượng kiểm lâm trong đấu tranh bảo vệ rừng và phòng tránh thiên tai.Theo ông, giải pháp cơ bản phòng, chống thiên tai của miền Trung một cách hiệu quả là kiên trì thực hiện phương châm “Chủ động phòng tránh, giảm nhẹ và thích nghi”. Trong đó, các địa phương cần kiện toàn bộ máy tổ chức; lập và rà soát quy hoạch phòng chống thiên tai; có kế hoạch chủ động ứng phó với thiên tai bão lũ; nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo; nâng cao nhận thức cộng đồng về xu thế biến đổi khí hậu đang diễn ra trên toàn cầu.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật