|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xin chủ trương lập phương án thành lập thị xã Hoài Nhơn

Cũng tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XI này, UBND tỉnh có tờ trình xin chủ trương lập phương án thành lập thị xã Hoài Nhơn và các phường thuộc thị xã Hoài Nhơn.

Bản đồ hành chính huyện Hoài Nhơn hiện nay.


Huyện Hoài Nhơn nằm ở phía Bắc tỉnh, có vị trí địa lý thuận lợi, là một trong những đầu mối và là động lực phát triển KT-XH giữa các vùng phía Bắc tỉnh Bình Định và phía Nam tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời cũng là điểm liên kết giữa 2 đô thị lớn trong vùng Duyên hải Nam Trung bộ là TP Quy Nhơn (Bình Định) và TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi). Việc nâng cấp huyện Hoài Nhơn thành thị xã sẽ tạo điều kiện cho đô thị Hoài Nhơn tiếp tục phát triển, huy động được thế mạnh và tiềm năng, lợi thế vốn có.

Theo phương án được trình tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này, thị xã Hoài Nhơn được thành lập trên cơ sở toàn bộ quy mô diện tích tự nhiên huyện Hoài Nhơn hiện nay là 42.149,53 ha và dân số là 235.813 người. Thị xã Hoài Nhơn sẽ là đô thị trung tâm vùng phía Bắc tỉnh, có vai trò thúc đẩy phát triển KT-XH các huyện phía Bắc tỉnh; là trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch, sản xuất công nghiệp vùng phía Bắc tỉnh; là đô thị hạt nhân phía Bắc tỉnh trong hệ thống đô thị toàn tỉnh, phát triển theo hướng đô thị bền vững.

Khi được thành lập, khu vực nội thị xã Hoài Nhơn có 5 phường: Bồng Sơn, Hoài Đức, Hoài Tân, Tam Quan, Tam Quan Bắc, được thành lập trên cơ sở toàn bộ quy mô diện tích, dân số của 5 xã, thị trấn nói trên hiện tại; khu vực ngoại thị gồm 12 xã, có tên gọi, diện tích, dân số và địa giới hành chính giữ nguyên theo hiện trạng, là: Hoài Xuân, Hoài Mỹ, Hoài Hải, Hoài Hương, Hoài Thanh, Hoài Thanh Tây, Tam Quan Nam, Hoài Hảo, Hoài Phú, Hoài Châu, Hoài Châu Bắc, Hoài Sơn.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật