A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng kiểm tra tiến độ thi công các dự án trong KKT Nhơn Hội

Chiều 11.4, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công một số dự án trọng điểm đang được triển khai tại Khu kinh tế (KKT) Nhơn Hội, gồm: Khu phức hợp du lịch sinh thái Pegasus; Khu nghỉ dưỡng, an dưỡng, điều dưỡng và phục hồi chức năng Quốc tế Hồng Đức; Khách sạn The Coastal Hill Nhơn Lý; Khu Đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng kiểm tra tiến độ thi công tại dự án Khu Đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn.

Theo báo cáo của các chủ đầu tư, tiến độ thi công các dự án đang được đẩy nhanh. Dự án Khu phức hợp du lịch sinh thái Pegasus (thuộc địa bàn xã Cát Hải, Phù Cát) đã thi công hoàn thành các hạng mục cơ bản của giai đoạn 1 của khu giáo dục kỹ năng sống, gồm: hệ thống tường rào, giao thông, điện, nước; khối nhà hội trường đa năng… Hiện, nhà đầu tư đang tiến hành nhập khẩu, lắp đặt các thiết bị tường leo núi tại khu giáo dục kỹ năng sống để tiến hành chiêu sinh các khóa học trong quý II/2018.

Đối với dự án Khu nghỉ dưỡng, an dưỡng, điều dưỡng và phục hồi chức năng Quốc tế Hồng Đức (xã Cát Hải) với quy mô diện tích trên 42 ha, hiện đã hoàn thành việc quy hoạch chi tiết xây dựng; dự kiến cuối năm 2018 sẽ khởi công. Đối với các dự án Khách sạn The Coastal Hill Nhơn Lý, khu Đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn, nhà đầu tư đang tích cực triển khai thi công hạ tầng, trồng cây xanh cảnh quan, các đơn nguyên khách sạn... Theo cam kết của chủ đầu tư, đến cuối năm nay, dự án khách sạn The Coastal Hill Nhơn Lý, quy mô trên 1.000 phòng sẽ hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng.

Sau khi kiểm tra hiện trường, nghe báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đánh giá cao quyết tâm của các chủ đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các dự án này có quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế, đóng vai trò là “cánh chim” đầu đàn, tạo cú hích, có tác động lan tỏa, góp phần thu hút khách du lịch đến với Quy Nhơn - Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ghi nhận, giải quyết thỏa đáng các khó khăn, vướng mắc của các chủ đầu tư trong quá trình thực hiện dự án; yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành chức năng, Ban quản lý KKT tỉnh, chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án.

Theo N.Hân (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật