A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung phương án kéo giảm TNGT ở các tuyến đường tỉnh lộ

(binhdinh.gov.vn) – Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo An toàn giao thông tỉnh tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 3 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, do UBND tỉnh tổ chức vào sáng 9/4.

Quang cảnh hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo ATGT tỉnh cũng đã biểu dương nỗ lực của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo ATGT 3 tháng đầu năm. Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT, nhất là đối với thanh thiếu niên, học sinh; chủ động cải thiện hạ tầng; khẩn trương rà soát để phát hiện và xử lý kịp thời các “điểm đen” không đảm bảo ATGT; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là xe quá tải, quá khổ chở dăm gỗ, khoáng sản, vật liệu xây dựng và người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn…. nhằm góp phần kéo giảm TNGT.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 3 tháng đầu năm nay tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh có chuyển biến và TNGT trên địa bàn tỉnh tiếp tục giảm sâu trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Toàn tỉnh xảy ra 63 vụ TNGT, làm chết 40 người, bị thương 39 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ giảm 24,1%, người chết giảm 18,4%, người bị thương giảm 25%.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các phương án triển khai, thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2018, nhằm kéo giảm TNGT xuống dưới 10% trên cả 3 tiêu chí.

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật