A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 04.4, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự (1994-2018). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Pháp lệnh.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng; hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác quốc phòng, quân sự. Trong đó, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức gần 3.270 hội nghị phổ biến, giới thiệu văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực quốc phòng, công trình quốc phòng và khu quân sự cho trên 628 ngàn người; tổ chức 144 lớp tập huấn cho trên 19.000 người; đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng các công trình quốc phòng và khu quân sự. Nhờ đó, nhận thức đại đa số cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã được nâng cao, hiểu rõ hơn về vị trí, ý nghĩa và có ý thức trách nhiệm trong bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự. Đồng thời, hiệu quả hoạt động của chính quyền ngày càng được nâng lên trong việc kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự thời gian qua đã được tỉnh và các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện toàn diện theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác quốc phòng. Về định hướng thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, đề nghị các địa phương, đơn vị quán triệt tốt quan điểm phát triển kinh tế - xã hội chú trọng kết hợp chặt chẽ với củng cố quốc phòng, an ninh, lấy mục tiêu ổn định chính trị để tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, thường xuyên đánh giá tình hình xâm hại đến các công trình quốc phòng và khu quân sự; tập trung tăng cường thế trận phòng thủ trên tuyến biển, đảo; củng cố kho tàng, căn cứ hậu cần - kỹ thuật các cấp và triển khai hiệu quả Đề án “Bảo đảm quốc phòng của tỉnh Bình Định giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2030”.

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Pháp lệnh./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật