|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác GIZ

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 24/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan hợp tác phát triển Đức (GIZ). Cùng tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo một số sở ban ngành liên quan (ảnh).

Theo đánh giá của GIZ qua 2 cuộc khảo sát từ tháng 3 đến tháng 7/2014 về năng lực thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai cấp tỉnh, thành phố và phường và đánh giá kiến thức, thái độ và hành vi của các hộ gia đình trong việc chuẩn bị và ứng phó với thiên tai trên địa bàn tỉnh (thu hút sự tham gia của 660 hộ gia đình đến từ 3 phường Thị Nại, Nhơn Bình và Hải Cảng), Bình Định chưa có một bộ hướng dẫn chuẩn về lập kế hoạch phòng chống thiên tai cho Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai cấp tỉnh, thành phố và phường. Bên cạnh đó, phương pháp lập kế hoạch còn mang nặng tính một chiều, từ trên xuống, thiếu sự tham gia của cộng đồng do đó không phù hợp với nhu cầu của người dân sống trong vùng có nguy cơ lũ lụt cao. Thành viên Ban chấp hành phòng chống thiên tai, đặc biệt ở cấp xã/phường không được đào tạo chuyên sâu về quản lý rủi ro thiên tai. Khả năng dự báo thiên tai hạn chế khiến cho việc chuẩn bị và phân bố các nguồn lực chưa phù hợp. Kiến thức và khả năng phòng chống thiên tai của cộng đồng và đội ứng phó khẩn cấp của cộng đồng còn hạn chế.

Đối với Tiểu hợp phần Quy hoạch thoát nước, hiện GIZ đang tiến hành lập quy hoạch và dự kiến sẽ kết thúc hợp phần vào tháng 3/2015. Với phương pháp thiết kế linh hoạt và tích hợp hơn, hệ thống thoát nước sẽ thích ứng tốt hơn với các tác động khó lường của biến đổi khí hậu và đảm bảo tính bền vững về mặt kinh tế trong suốt chu kỳ vận hành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đề nghị Cơ quan hợp tác phát triển Đức tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong triển khai Dự án cũng như khắc phục những hạn chế đã nêu tại cuộc họp; đồng thời cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với phía GIZ để Dự án được triển khai thuận lợi và hoàn thành đúng kế hoạch./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

               

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật