|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội

Sáng nay 19/3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc, đại diện lãnh đạo một số Sở, ban ngành, đơn vị liên quan đã tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Tại buổi làm việc, đại điện UBND tỉnh đã báo cáo chi tiết về công tác bảo vệ môi trường trong các lĩnh vực công nghiệp; tài nguyên khoáng sản; nông nghiệp, nông thôn, làng nghề; quản lý chất thải nguy hại; y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhìn chung, hệ thống cơ quan quản lý Nhà nước về môi trường đã được kiện toàn ở các cấp; năng lực quản lý được tăng cường, trong đó có việc thành lập Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường. Tuy nhiên, vi phạm pháp luật về môi trường vẫn diễn ra khá phức tạp trên nhiều địa bàn, lĩnh vực. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ sự thiếu đầu tư và đầu tư hệ thống xử lý chất thải không đạt yêu cầu kỹ thuật của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công tác quy hoạch các khu, cụm công nghiệp với quy hoạch khu tập trung thu gom, xử lý chất thải nguy hại, chất thải rắn công nghiệp, chất thải xây dựng vẫn chưa đồng bộ; các cơ quan chức năng chưa có biện pháp kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả các nguồn xả thải trưc tiếp ra sông, lưu vực từ các hoạt động công nghiệp, nông nghiệp, làng nghề, các hoạt động thương mại, dịch vụ, sinh hoạt của dân cư tại các khu dân cư, đô thị.

Nhân buổi làm việc, các Sở, ban ngành, đơn vị đã đề xuất Trung ương sửa đổi, bổ sung một số chính sách, pháp luật về môi trường và thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường.

Các đại biểu cũng đã dành thời gian để trao đổi về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về căn cước công dân trên địa bàn tỉnh và chỉ ra những vướng mắc trong quá trình triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử về căn cước công dân.

Đồng chí Hồ Trọng Ngũ – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Trưởng Đoàn khảo sát, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh trong công tác thực hiện chính sách, pháp luật về môi trường, cũng như trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về căn cước công dân trên địa bàn tỉnh; trên cơ sở các góp ý của các đại phương, Quốc hội sẽ thực hiện việc ban hành Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi, bổ sung) và ban hành Luật căn cước công dân. Đồng chí đề nghị các cơ quan chức năng cần nâng cao ý thức trách nhiệm, phân định rõ quyền hạn trong lĩnh vực mình quản lý, đồng thời thường xuyên phối hợp với các đơn vị khác, bảo đảm pháp luật được thực thi nghiêm minh.


Theo vpubbinhdinh.gov.vn

 


Tin nổi bật Tin nổi bật