|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 23/12, tại thành phố Quy Nhơn, Cục thuế tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho biết, nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2020 gặp nhiều thách thức do dịch Covid-19 bùng phát, song, ngành thuế tỉnh Bình Định đã triển khai toàn diện các nhiệm vụ với quyết tâm cao, nhất là sự chủ động hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh; đồng thời tập trung quản lý, cơ cấu lại và khai thác nguồn thu, thực hiện các giải pháp tăng thu với những kết quả đạt được rất tích cực. Tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh năm 2020 hơn 11.486 tỷ đồng, đạt 127,6% dự toán; giảm 9,9% so với cùng kỳ. Nếu loại trừ tiền sử dụng đất là 6.486,5 tỷ đồng, đạt 108,1% dự toán; tăng 10,6% so với cùng kỳ. Có 10/16 khoản thu hoàn thành vượt dự toán, đặc biệt là thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh đạt 2.310 tỷ đồng, đạt 105 dự toán, tăng 11,4% so với cùng kỳ. Thực hiện nghị định 41 của Chính phủ về hỗ trợ gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất, toàn ngành đã thực hiện hỗ trợ 1.600 doanh nghiệp được thụ hưởng, với số tiền thuế, tiền thuê đất được gia hạn là 466 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 95,5% số doanh nghiệp thuộc đối tượng điều chỉnh.

Theo đó, năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành là tập trung phấn đấu quyết liệt để hoàn thành dự toán thu ngân sách Nhà nước được Bộ Tài chính giao là 9.241 tỷ đồng; tổng thu trừ tiền sử dụng đất là 5.941 tỷ đồng, trong đó khu vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh là 2.300 tỷ đồng. Đồng thời, ngành thuế chủ động đăng ký phấn đấu với UBND tỉnh hoàn thành vượt mức dự toán thu trừ tiền sử dụng đất 5%; trong đó khu vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh là 2.415 tỷ đồng, vượt 5% dự toán.

Để đạt được chỉ tiêu trên, ngành thuế đặt ra 8 nhóm giải pháp, trong đó tập trung tổ chức triển khai đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật thuế mới, quản lý chặt chẽ nguồn thu, tăng cường các giải pháp khai thác nguồn thu; Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính thuế và điện tử hóa công tác quản lý thuế hướng vào các cá nhân, hộ kinh doanh chấp hành pháp luật thuế; đảm bảo các cá nhân và hộ kinh doanh trên địa bàn hưởng lợi từ điện tử hóa quản lý thuế; thúc đẩy tính tự giác chấp hành pháp luật thuế của doanh nghiệp và người nộp thuế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long trao Bằng khen UBND tỉnh cho 6 tập thể và doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong công tác thuế năm 2020

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành thuế trong năm qua, điều này đã thể hiện qua số thu vượt cao hơn so với kế hoạch tỉnh giao dù trong hoàn cảnh rất nhiều khó khăn khi diễn biến dịch bệnh Covid 19 hết sức phức tạp và Bình Định luôn đối mặt với tổn thất của thiên tại; đồng thời nhấn mạnh năm 2021 nhiệm vụ công tác thuế đặt ra rất nặng nề, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Thuế phải hoạt động với phương châm “lấy người nộp thuế làm trung tâm”, hỗ trợ nhiều hơn nữa để “nuôi dưỡng” nguồn thu bền vững. Cùng với đó, các sở, ban, ngành, địa phương phải tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế, góp phần hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2021.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng lưu ý, toàn ngành phòng chống hiệu quả những vi phạm gây thất thu ngân sách, đồng thời góp phần đổi mới phương thức quản lý thuế theo hướng hiện đại và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế; phối hợp với các cơ quan liên quan để nắm bắt kế hoạch triển khai các dự án mới, từ đó kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn cho doanh nghiệp thụ hưởng các chế độ ưu đãi về thuế theo đúng quy định.

Cục trưởng Cục thuế Nguyễn Đẩu trao Bằng khen cho 3 tập thể và 4 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong công tác thuế năm 2020

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 6 tập thể và doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong công tác thuế năm 2020 gồm: Sở Tài chính, Sở Kế hoạch đầu tư, UBND thành phố Quy Nhơn, UBND thị xã An Nhơn, UBND huyện Phù Cát, UBND huyện An Lão, Công ty cổ phần Phú Tài, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP- Nhà máy thức ăn gia súc Bình Định, Công ty Xăng dầu Bình Định, Công ty cổ phẩn cảng Quy Nhơn, chi nhánh Công ty bia Sài Gòn – miền Trung Quy Nhơn, Công ty TNHH Phú Hiệp.

Ngoài ra, 3 tập thể phòng thuộc Cục thuế Bình Định và 4 doanh nghiệp khác cũng được Tổng cục thuế khen tặng, Cục thuế cũng trao giấy khen cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì có thành tích trong công  tác thuế năm 2020./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật